Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang sẵn sàng đón công dân về cách ly y tế

Cập nhật: 16:47 ngày 12/01/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và xây dựng phương án sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế số lượng lớn công dân từ nước ngoài trở về nước ăn Tết.

Hiện nay, số lượng công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về tăng đột biến và dự kiến tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly y tế phòng dịch, Bộ CHQS tỉnh đã bổ sung nhân lực, vật chất củng cố, tu sửa khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly.

{keywords}

Khu vực cách ly y tế thuộc Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh) được củng cố, sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly y tế.

Đồng thời tăng cường kiểm soát, phun thuốc khử khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế và quản lý theo dõi, nắm chắc tình hình khu cách ly như: Người cách ly, lực lượng phục vụ. 

Chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh địa phương rà soát, quản lý công dân đi từ vùng, quốc gia có dịch về địa bàn, kịp thời tổ chức cách ly và thông báo, khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị như: Kiểm tra thân nhiệt hằng ngày, phun thuốc khử khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu 1m, đeo khẩu trang, giám sát thân nhiệt, bố trí vị trí rửa tay sát khuẩn...

Được biết từ khi dịch bùng phát đến nay, các khu cách ly y tế do Bộ CHQS tỉnh quản lý đã đón 3.876 người, trong đó có 3.869 người hoàn thành cách ly y tế trở về địa phương và nơi công tác.

Theo Đại tá Lê Văn Thắng, Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ CHQS tỉnh, với quan điểm xuyên suốt là “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh chủ động, bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh, xác định nhanh chóng vùng nguy cơ và các đối tượng có nguy cơ để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đồng thời đơn vị củng cố, bổ sung nhân lực, vật chất khu cách ly sẵn sàng thực hiện cùng lúc đón hàng nghìn công dân Việt Nam trở về thực hiện cách ly y tế.

Hữu Trình  
76% bệnh nhân ở Vũ Hán bị mệt mỏi, khó ngủ sau 6 tháng mắc Covid-19
Theo cnn.com, một công trình nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy, hầu hết các bệnh nhân đã phải nhập viện vì nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra (Covid-19) vẫn gặp phải nhiều triệu chứng khác nhau - bao gồm cả mệt mỏi và khó ngủ - sáu tháng sau khi họ bị nhiễm phải căn bệnh nguy hiểm này.
Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh
Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết: Tính từ 18 giờ ngày 10/1 đến 18 giờ ngày 11/1, Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc mới là người nhập cảnh, đã được cách ly ngay. Đến thời điểm này, nước ta ghi nhận tổng cộng 1.515 ca mắc Covid-19.
Sau 5 ngày thở máy, ca Covid-19 nặng ở Hà Nội diễn biến thế nào?
Bệnh nhân có tiền sử cắt một phần tuyến giáp, có thể ảnh hưởng đến tuyến cận giáp dẫn đến rối loạn các loại điện giải. Ngày 6/1, bệnh nhân được đặt nội khí quản để thở máy xâm nhập do suy hô hấp.
Người lính "quân hàm xanh" trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập cảnh trái phép qua đường biên giới, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã triển khai chặt chẽ kế hoạch chốt chặn, tuần tra trên toàn tuyến biên giới, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào nội địa.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...