Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Câu lạc bộ quân nhân gắn kết tình đồng đội

Cập nhật: 10:40 ngày 17/09/2020
(BGĐT) - Để nâng cao chất lượng học tập chính trị và đời sống tinh thần cho cán bộ, quân nhân, Ban CHQS huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo trong đó có Câu lạc bộ (CLB) quân nhân.

Năm 2017, khu nhà CLB quân nhân đi vào hoạt động trước sự hào hứng, đón đợi của cán bộ, quân nhân Ban CHQS huyện Việt Yên. Khu nhà có nhiều chức năng như: Tổ chức giao lưu văn nghệ, đọc sách, báo, tạp chí, chơi cờ tướng, cờ vua, đón tiếp gia đình quân nhân, các đoàn khách đến tham quan, học tập. Nơi đây được quy hoạch hài hòa trong một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát và được trang bị hệ thống âm thanh, màn hình tivi, nhiều đầu sách, báo, tạp chí...

{keywords}

Cán bộ, quân nhân Ban CHQS huyện Việt Yên đọc sách, báo, tạp chí tại khuôn viên CLB quân nhân.

Đầu tháng 9, sau giờ làm việc, chúng tôi đến Ban CHQS huyện khi các cán bộ, quân nhân đang tổ chức giao lưu văn nghệ, thể hiện những ca khúc cách mạng, ca ngợi Bác Hồ, vẻ đẹp quê hương, đất nước như: “Tiếp bước dưới quân kỳ, “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”, “Đất nước trọn niềm vui”… 

Thiếu tá Nguyễn Đức Cúc, trợ lý Dân quân tự vệ chia sẻ: “CLB quân nhân thực sự là một điểm hẹn văn hóa, nơi vui chơi, giải trí lành mạnh của cán bộ, quân nhân trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Thông qua các hoạt động này giúp chúng tôi thêm phấn khởi, hăng say hơn trong học tập, công tác và huấn luyện”.

Tại khu nhà CLB cũng được trang bị nhiều loại sách, báo, tạp chí của T.Ư, ngành, địa phương phục vụ cán bộ, quân nhân đọc, tìm hiểu nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt kịp thời thông tin thời sự trong nước, quốc tế. Ngoài ra, các quân nhân yêu thích cây cảnh có thể trồng, chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước cho hoa, chậu cảnh làm đẹp khuôn viên.

Để các hoạt động trong CLB quân nhân ngày càng sôi nổi, bổ ích đơn vị thường xuyên đổi mới, sáng tạo các cuộc thi tìm hiểu truyền thống lực lượng vũ trang địa phương; sinh nhật tập thể theo tháng cho các quân nhân; thi giọng hát hay quân nhân… Cùng với các hoạt động trên, vào ngày sinh hoạt văn hóa tinh thần (thứ 5 của tuần đầu tháng), CLB tổ chức giao lưu văn nghệ, đồng thời cấp trên trao đổi nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, hoàn cảnh khó khăn của quân nhân để có những biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả.

Thượng tá Đỗ Văn Tài, Chính trị viên Ban CHQS huyện Việt Yên cho biết: “CLB quân nhân đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả tích cực trong giáo dục, quản lý bộ đội; tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cũng như tạo mối quan hệ đoàn kết, giao lưu học hỏi với các đơn vị bạn và với gia đình quân nhân”.

Sâu nặng tình đồng đội
(BGĐT) - Với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, chiến sĩ Cục Kỹ thuật (Quân đoàn 2) vừa quyên góp được 70 triệu đồng hỗ trợ hai đồng đội chữa bệnh.  
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Hỗ trợ xây nhà đồng đội cho quân nhân
(BGĐT) - Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với Ban CHQS huyện Lục Nam và UBND xã Khám Lạng tổ chức khởi công xây dựng “nhà đồng đội” tặng gia đình Đại úy Nguyễn Xuân Ngọc. Dự lễ khởi công có Đại tá Nguyễn Trọng Chung, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.
Khánh thành nhà “Ấm tình đồng đội”
(BGĐT) - Ngày 14-12, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Ấm tình đồng đội” cho gia đình hội viên Vũ Ngọc Thuấn (SN 1946), ở thôn Phương Đậu, xã Song Mai.
Sâu nặng nghĩa tình đồng đội
(BGĐT) - Với tình cảm thiêng liêng dành cho đồng đội, bằng tấm lòng tri ân, biết ơn những người có công với nước, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) và lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang đã phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Việc làm này được duy trì nhiều năm nay. 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...