Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ công bố báo cáo về chương trình hạt nhân Triều Tiên

Cập nhật: 13:48 ngày 24/06/2020
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 23/6 cho biết Mỹ tiếp tục có “những quan ngại lớn” về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong năm 2019, và cam kết duy trì các lệnh trừng phạt nước này cho đến khi đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn.
{keywords}

(ảnh tư liệu do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng phát): Tên lửa tầm xa Unha-3 rời bệ phóng tại Dongchang-ri, Tây Bắc Triều Tiên tháng 12/2012.

Trong báo cáo thường niên về sự tuân thủ của Mỹ và các quốc gia khác đối với các thỏa thuận kiểm soát vũ khí và chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nêu lên khả năng Triều Tiên có thể có thêm các cơ sở hạt nhân bí mật.

Tài liệu dài 79 trang nói trên có đoạn: “Mỹ tiếp tục giám sát chặt chẽ các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên” và nhấn mạnh Mỹ vẫn cam kết tiếp tục các biện pháp đàm phán ngoại giao với Triều Tiên để hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi Triều Tiên "trở lại đàm phán" trong bối cảnh nước này tiếp tục đe dọa Hàn Quốc liên quan tới chiến dịch rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc, và kêu gọi Triều Tiên trở lại đàm phán". Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Triều Tiên tránh đưa ra thêm các hành động vô ích khi mà Bình Nhưỡng phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều hồi tuần trước.

Cục Hậu cần (Quân đoàn 2) tiếp tục đổi mới, hoàn thiện phương thức bảo đảm vật chất hậu cần
(BGĐT)- Ngày 18 và 19/6, Đảng bộ Cục Hậu cần (Quân đoàn 2) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Nguyễn Văn Kiên, Phó Tư lệnh Quân đoàn 2 cùng 86 đại biểu đại diện cho 245 đảng viên trong Đảng bộ Cục Hậu cần.
Tình quân dân nơi đồng bào công giáo
(BGĐT) - Xây dựng thế trận lòng dân vùng đồng bào công giáo là nội dung đặc biệt quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị giúp nhân dân bằng những việc làm thiết thực. 
Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tập trung làm tốt ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025
(BGĐT)- Trong hai ngày 16 và 17/6, Đảng bộ Trường Quân sự (Quân đoàn 2) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Phát huy tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, khoa học, đổi mới”, Đại hội đã đánh giá toàn diện những kết quả nổi bật cũng như hạn chế, vướng mắc và đề ra ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...