Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phóng sự - Khám phá
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khám phá ngôi đình đệ nhất Kinh Bắc

Cập nhật: 20:56 ngày 14/05/2020
 

Chuyện về một người vớt rác
Hơn sáu năm nay, người dân phường Bình Trị Ðông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đã quen với hình ảnh một người đàn ông có vóc dáng nhỏ bé, ngày ngày cặm cụi vớt rác trên tuyến kênh Chiến Lược. Một công việc thầm lặng đã giúp "giải cứu" con kênh sau thời gian dài ngập ngụa trong rác. Người đàn ông làm chuyện "không giống ai" đó tên Nguyễn Ngọc Ðức, 66 tuổi, cựu chiến binh từng tham gia chiến trường biên giới Tây Nam.
Khám phá lịch sử, văn hóa làng cổ Đông Ngạc
Đến làng Đông Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), không khó để tìm dấu xưa qua những nếp nhà cổ. Những mái ngói, những viên gạch vẫn hằn in câu chuyện về một ngôi làng vốn nổi tiếng đất kinh thành Thăng Long, được mệnh danh là làng khoa bảng. Ngày nay, bên cạnh việc giữ gìn những nếp nhà xưa, chính quyền và nhân dân phường Đông Ngạc cũng đang từng bước biến nơi đây thành điểm đến du lịch hấp dẫn.
Chuyện khởi nghiệp ở “làng xuất ngoại”
(BGĐT) - Nhắc đến xã miền núi Tam Dị, huyện Lục Nam (Bắc Giang), nhiều người nghĩ ngay đến những "làng xuất ngoại”, người người đi lao động ở Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đài Loan (Trung Quốc). Giữa làn sóng xuất ngoại, một nhóm thanh niên đã chọn ở lại, lập nghiệp tại chính quê hương mình.  
Theo báo Nhân Dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...