Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người mẹ chăn dắt, ép các con đi ăn xin phải hầu tòa

Cập nhật: 14:28 ngày 12/05/2021
Đào Thị Gái, 39 tuổi, khóc, xin được gặp các con nhưng cả 5 đứa trẻ đều lắc đầu từ chối.

Sáng 12/5, Gái, ngụ ở Đồng Nai cùng em trai Đào Văn Bé, 25 tuổi, bị TAND huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa ra xét xử về tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình và cố ý gây thương tích. Khung hình phạt cao nhất đối với chị em Gái là 5 năm tù.

Phiên tòa được xét xử kín. Năm đứa trẻ và bà nội của chúng có mặt từ sớm. Sau gần một năm được giải cứu khỏi sự chăn dắt khắc nghiệt của mẹ và cậu, những đứa trẻ trông hoạt bát và mập mạp hơn.

Tòa khai mạc muộn hơn dự kiến. Chị em Gái ngồi ở hàng ghế trước bục khai báo, luôn gục đầu. Thỉnh thoảng Gái hướng mắt ra khoảng sân bên hông phòng xử án - nơi các con đang nô đùa, liên tục lau nước mắt. Bị cáo xin mẹ chồng được gặp, trò chuyện với các con vì nhớ, song cả 5 đứa trẻ đều lắc đầu.

{keywords}

Đào Thị Gái khóc tại phiên tòa. Ảnh: Trường Hà.

"Tụi nó còn ám ảnh những trận đòn roi hồi trước", bà nội chúng nói.

Theo cáo trạng, cuối năm 2018, Bé đến xã Xuân Bảo (huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) ở chung với chị cùng mẹ khác cha là Gái. Thời gian sau, anh ta dắt con gái lớn của Gái (14 tuổi) đi thuê nhà trọ ở TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) và đi xin ăn. Anh ta nhiều lần quan hệ tình dục với cháu mình.

Đầu năm 2019, Bé về huyện Xuyên Mộc kêu Gái đưa hai con 3 và 2 tuổi đến sống cùng, đi xin ăn. Ba đứa con còn lại ở với bà nội.

Tháng 10 năm đó, Gái tiếp tục về bắt con gái 10 tuổi và con trai 9 tuổi phải nghỉ học, cùng đi ăn xin. Bà ta và Bé đe dọa, ép chúng mỗi ngày phải xin được 900.000 đồng. Những hôm các con không mang đủ tiền về, chị em Gái dùng roi tre, dây điện, vợt muỗi đánh; hoặc chích điện vào người và bỏ đói.

Không chịu được khổ cực, cuối tháng 6/2020, bé gái 10 tuổi dắt em nhảy lên xe buýt trốn về nhà nội, kể lại sự tình. Nhóm SOS ở Đồng Nai đã giải cứu các đứa trẻ còn lại, trình báo công an.

{keywords}

Đào Văn Bé. Ảnh: Trường Hà.

Cơ quan điều tra xác định, Gái và Bé đánh đập 3 cháu nhỏ gây thương tích 2-8%.

Đào Văn Bé còn bị cáo buộc tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (nạn nhân là con của Gái), xử lý sau.

Trả lời HĐXX, hai bị cáo thừa nhận đã "khoán" cho các con số tiền ít nhất phải xin được mỗi ngày. Do chúng thường xuyên không xin đủ, chỉ 200.000-300.000 đồng, nên Gái bỏ đói các con để trừng phạt.

Thông thường, Gái đánh mấy đứa trẻ trước, Bé tham gia sau. "Khi thấy Bé đánh nặng tay, bị cáo ngăn can ngăn nhưng Bé không chịu dừng. Chỉ cần nặng lời là nó nổi điên rượt đánh luôn bị cáo nên rất sợ", Gái khai.

Đào Văn Bé chỉ thừa nhận đánh cháu một hai lần. Bị cáo nói mình không hẳn sống bằng việc cùng chị "chăn dắt" các cháu xin ăn, mà còn có nghề đi biển đánh cá, phụ hồ, bốc vác. Tuy nhiên, khi đại diện Viện KS truy vấn làm các nghề đó khi nào, ở đâu... anh ta chỉ cúi đầu.

Chiều nay, tòa tuyên án.

Bắt giam mẹ và cậu chăn dắt 5 con cháu ruột đi ăn xin
Gái là mẹ ruột nhưng chăn dắt 5 người con từ 2-10 tuổi làm nghề ăn xin. Còn Bé là cậu còn quan hệ tình dục khiến cháu ruột mang thai.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...