Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử vụ cháu bé Trường Gateway tử vong: Tài xế Phiến “thấy xe nóng hầm hập“

Cập nhật: 15:49 ngày 14/01/2020
Tại tòa, ông Phiến khai trong ngày xảy ra sự việc, buổi chiều khi lấy xe đón các cháu từ trường về nhà thì thấy xe nóng hầm hập.

Ngày 14-1, TAND Quận Cầu Giấy đưa ra xét xử vụ vô ý làm chết người với ba bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế), Nguyễn Bích Quy (người đưa đón) và Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Lê Hoàng Long). Đây là vụ án liên quan đến việc cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón học sinh.

{keywords}

Bị cáo Doãn Quý Phiến tại phiên tòa sơ thẩm.

Tòa xét hỏi bị cáo Doãn Quý Phiến (lái xe). Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Phiến cho biết: Không có ý kiến gì với nội dung cáo trạng, bị cáo không bị ép cung nhục hình.

Ông Phiến khai: "Trước thời điểm xảy ra vụ việc, bị cáo phụ trách đưa đón học sinh với công ty Ngân Hà được 2 hôm. Bị cáo phục vụ tuyến xe số 19, nhân viên theo xe là chị Quy. Bị cáo chỉ nhận nhiệm vụ đưa đón theo các cung đường định sẵn. Còn đón như thế nào, đón bao nhiêu cháu không có trong nhiệm vụ của bị cáo."

Theo bị cáo Phiến, khi đón cháu Long ở Trung Yên Plaza, bị cáo không để cháu Long lên xe như thế nào, vì bảo vệ đuổi không cho đỗ xe. Bị cáo chỉ nắm được cung đường và địa chỉ. Khi đến trường, bị cáo mở cửa xe để các cháu xuống.

"Bị cáo chỉ thực hiện đúng chức năng lái xe từ đầu đến cuối. Khi chị Quy đóng cửa xe thì bị cáo không kiểm tra xem còn sót học sinh trên xe. Khi từ trường về bãi xe, bị cáo cũng không phát hiện ra điều gì lạ. Trong xe có gương chiếu hậu nhưng không bao quát hết các học sinh. Nếu học sinh ngồi hàng ghế thứ tư thì bị cáo không thể nhìn thấy, do hàng ghế cao mà các cháu thì nhỏ". - Bị cáo Phiến trình bày trước tòa.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Bích Quy.

Theo ông Phiến, sau khi đưa các cháu vào trường, bị cáo đưa xe về bãi rồi chốt cửa đi về ăn trưa, ngủ trưa. Tại bãi đậu xe ở Ký túc Học viện Báo chí và Tuyên truyền không có mái che, nên nhiệt độ trong xe rất nóng. Toàn bộ các cửa kính, cửa ra vào trên xe đều đóng, nên nhiệt độ càng lúc càng tăng.

Ông Doãn Quý Phiến khai: "Khoảng hơn 15 giờ, bị cáo từ nhà ra bãi xe để đánh xe ra trường đón các cháu về. Khi lấy xe, bị cáo nổ máy hai ba phút, bật điều hòa rồi đi thẳng ra trường. Lúc lên xe, bị cáo thấy xe nóng hầm hập, vì chỗ đậu xe không có mái che. Nhưng bị cáo cũng không kiểm tra xem trong xe có gì bất thường".

Ông Phiến cho rằng: Trong ý thức, ông chỉ nghĩ mình đơn thuần có nhiệm vụ lái xe, đi đúng giờ, đúng cung đường. Còn việc kiểm soát học sinh là nhiệm vụ của bà Quy và các cô giáo.

Theo ông Lê Đoàn, Phó giám đốc Công ty Ngân Hà (công ty ký hợp đồng đưa đón học sinh với trường Gateway): Trước khi vụ việc xảy ra, công ty đã kết hợp với trường Gateway để tổ chức tập huấn cho các lái xe và người đưa đón học sinh. Nhưng trong buổi tập huấn ấy, cả ông Phiến và bà Quy đều không đến, cáo bận do có việc gia đình. Sau đó, ông Lê Đoàn có gặp riêng bà Quy để chia sẻ về một số quy định mới. Trong đó có việc đưa đón học sinh đúng giờ, điểm danh các cháu. Thêm một quy định mới là: Nếu để quên học sinh ở trên xe dưới 10 phút thì bị phạt 1 triệu.

Theo diễn biến phiên tòa, cả bà Quy và ông Phiến hiện đã thừa nhận việc thiếu trách nhiệm, không kiểm tra xe trước khi xuống xe và cất xe dẫn đến việc cháu Lê Hoàng Long bị bỏ quên trên xe và tử vong, do suy hô hấp tuần hoàn vì sốc nhiệt.

Hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ học sinh Trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón
Chiều 26-12, Viện KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra cáo trạng số 09/CT-VKSCG truy tố 3 bị can trong vụ án bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway xảy ra cách đây gần 5 tháng.
Vụ bé trai Trường Gateway tử vong: Hoàn tất điều tra vụ án
Ngày 6-12, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa hoàn tất điều tra vụ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường Tiểu học Gateway) tử vong trong ô tô, xảy ra năm tháng trước.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...