Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiết lộ cuộc nói chuyện của Vì Văn Toán với mẹ nữ sinh giao gà lúc nạn nhân bị bắt cóc

Cập nhật: 15:32 ngày 27/12/2019
Vì Văn Toán khai, sau khi các bị cáo tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên, Vương Văn Hùng đã hẹn Toán đến cổng sân bay Mường Thanh để nói chuyện. Tại đây, Hùng đưa cho Toán chiếc điện thoại của Duyên, Toán kết nối với chị gái của Duyên, đề nghị gặp bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) để nói chuyện.

Là người đầu tiên bị xét hỏi sáng nay, Vì Văn Toán đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Toán khai vào năm 2009, bà Trần Thị Hiền có mua 2 bánh ma tuý của bị cáo với giá 150 triệu đồng/bánh. Trong quá trình mua bán, bà Hiền lấy hàng đi bán nhưng không trả tiền cho Toán.

{keywords}

Vì Văn Toán tại phiên xử sáng nay 27-12.

Sau một thời gian Toán lên nhà bà Hiền nhưng không tìm thấy. Khi đã tìm được nhà, Toán thấy nhà khoá cổng, nghĩ bà này bị bắt nên không vào nhà. Thời gian sau, Toán nghiện ma tuý và bị công an bắt, rồi xử phạt 9 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý, trong thời gian này bà Hiền vẫn chưa trả tiền cho Toán.

Khi đã chấp hành án xong (ngày 24-5-2017, Toán ra tù), trong quá trình lên chợ Mường Thanh chơi, Toán gặp bà Hiền đi bán gà ở đây. Thời điểm bà Hiền ở chợ, Toán không trực tiếp hỏi mà ra cầu Mường Thanh đứng đợi bà này ở cầu Mường Thanh và đi theo về đến cánh đồng xã Thanh Hưng và gặp nhau nói chuyện với bà Hiền.

Lúc nói chuyện, Toán nói với Hiền rằng "sao chị không trả tiền cho em, vợ em đi tù rồi, còn 2 con nhỏ phải nuôi, em cũng rất khó khăn". Nghe Toán nói, bà Hiền trả lời rằng "2 bánh ma tuý đã bán rồi nhưng họ cũng chưa trả tiền cho chị". Thấy Hiền nói vậy, Toán về nhà rồi đến ngày 27-1-2019, Vương Văn Hùng tới nhà chơi và 2 người nghĩ ra cách ép bà Hiền trả tiền. Toán khai quen Vương Văn Hùng trong thời gian đi chấp hành án tù.

Toán nói rằng, bản thân quen Bùi Văn Công là do trước đó, Công lên nhà bị cáo và mua ma tuý của vợ bị cáo là Vì Thị Thu. Sau khi mua ma tuý, Công cũng dùng ma tuý luôn trong nhà bị cáo. Tại đây, Công nói với Toán rằng, bà Hiền cũng mua ma tuý với Công và vẫn đang còn nợ Công 30 triệu nữa chưa trả.

Sau đó, Vì Văn Toán cùng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bàn bạc là bắt bà Hiền để đòi tiền, lúc này Công bảo "để anh về sắp xếp thêm người nữa".

Theo lời khai của Toán, ban đầu, các bị cáo thống nhất bắt bà Hiền để ép người phụ nữ này trả nợ. Tuy nhiên, quá trình bàn bạc, Công hứa sẽ rủ thêm một số người tham gia phi vụ đòi nợ. Công nói nếu bắt Hiền thì sẽ không có ai trả tiền nên đề xuất bắt Cao Mỹ Duyên để cho mẹ cô gái có thời gian lo trả nợ. Vài ngày sau, Vì Văn Toán đến nhà Công thì gặp Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm, Công và Vương Văn Hùng. Tại đây, các bị cáo thống nhất bắt cóc Duyên.

“Bị cáo không trực tiếp đi bắt Duyên, mấy anh em chỉ cùng bàn bạc kế hoạch này còn việc bắt cóc Duyên là ý tưởng của Công, bị cáo chỉ nhất trí rồi ra về”, Toán trình bày.

Hôm 30 Tết (4-2), Vương Văn Hùng hẹn gặp Toán tại khu vực cổng sân bay Mường Thanh để nói chuyện, tại đây Hùng đưa cho Công một chiếc điện thoại. Toán khai lúc cầm điện thoại rung nhiều lần nhưng không nghe máy. Khuya hôm đó, thấy có số máy gọi đến, Toán nghe giọng một cô gái hỏi: “Sao lại cầm điện thoại của em gái tôi?”. Lúc đó, Toán mới biết đó là điện thoại của nữ sinh Duyên. Qua điện thoại, Toán đề nghị gặp bà Hiền. Cô gái đã chuyển điện thoại cho mẹ Duyên.

“Bị cáo nói bây giờ bọn em bắt cóc Duyên rồi, chị trả nốt tiền cho bọn em”, Toán thuật lại và cho biết bà Hiền dọa nếu không thả người thì bà ta sẽ báo công an.

Đến ngày mùng 2 Tết âm, Công đi qua nhà Toán rồi nói "anh em bắt con Duyên rồi và đã hiếp dâm Duyên, giờ nó yếu lắm, tình hình, mày lên xem nó như nào đi". Lúc này, Toán bảo Công "sao lại hiếp nó, bắt nó chỉ để ép mẹ nó trả tiền thôi mà".

Nghe Công nói xong, khi đó Toán chưa lên nhà Công ngay. Thời điểm Toán lên nhà Công, bị cáo này đã nhìn thấy nữ sinh Duyên rất yếu do bị nhiều đối tượng hiếp dâm.

Tại nhà Công, Toán cùng với các đối tượng khác cùng Công bàn bạc việc xử lý Duyên, sau đó lần lượt các đối tượng đưa ra cách xử lý sự việc, khi nghe Phạm Văn Nhiệm nói mang nữ sinh Duyên đi cấp cứu, Hùng và Công phản bác rằng "mang nó đi cấp cứu thì không khác gì báo công an".

Lúc này, Công nói với các bị cáo khác rằng "để đấy để tao giải quyết nó cho", rồi Công dùng côn nhị khúc siết cổ nữ sinh Duyên.

Trước tòa, Toán khai rằng, thời điểm các bị cáo tham gia hỗ trợ sát hại nữ sinh Duyên, Toán đứng cách hiện trường 4-5m.

"Sau khi sát hại nữ sinh Duyên, Công nói với các bị cáo lấy giẻ lau chùi, tắm rửa cho Duyên. Sau đó, bị cáo trở về nhà của mình, đến ngày 28-3-2019 thì bị cáo bị bắt" - Toán khai.

Đề nghị 6 án tử hình trong vụ án thiếu nữ giao gà
Đại diện Viện KSND đánh giá các bị cáo "mang tâm hồn của quỷ dữ" khi gây ra vụ án cưỡng bức, sát hại thiếu nữ giao gà.
Bị cáo vụ thiếu nữ giao gà "nhận tội để giữ mạng"
Bùi Văn Công khai bị điều tra viên đánh, mớm cung nên phải nhận tội, chờ đến ngày ra toà để kêu oan.
Xử vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên: 1 bị cáo phản cung rồi nhận tội
Bị cáo Cầm Văn Chương bị cáo buộc tham gia xâm hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên khi cô gái này bị nhóm Bùi Văn Công bắt cóc, bất ngờ phản cung tại phiên tòa xét xử lưu động.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...