Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gửi thiết bị định vị cho tàu cá đánh bắt xa bờ để được tiền hỗ trợ

Cập nhật: 14:55 ngày 14/11/2019
Nhiều chủ tàu nằm bờ, nhưng tháo gỡ thiết bị định vị niêm phong trên tàu, gửi các tàu cá đánh bắt xa bờ khác để khai khống, trục lợi kinh phí hỗ trợ nhiên liệu đánh bắt xa bờ của nhà nước.

Ngày 14-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án đối với 20 bị can về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 bị can liên quan đến việc khai khống các chuyến tàu đánh bắt xa bờ để trục lợi kinh phí hỗ trợ nhiên liệu đánh bắt xa bờ của nhà nước.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn A nhận Quyết định khởi tố về việc khai khống các chuyến tàu đánh bắt để nhận hỗ trợ. 

Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn A (42 tuổi), Nguyễn Thanh Quang (39 tuổi), Phạm Thị Cúc (41 tuổi) cùng trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Trần Văn Ước (28 tuổi, trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên) và tống đạt Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 16 bị can liên quan còn lại.

Từ đầu năm 2019 đến nay, các đối tượng này không ra khơi đánh bắt xa bờ, nhưng đã gửi danh sách các thuyền trưởng và thuyền viên cho các đơn vị chức năng xác nhận, đồng thời mở niêm phong máy định vị tầm xa, gửi cho các tàu cá khác đi đánh bắt xa bờ, để các tàu này đến khu vực vùng khơi có tọa độ được Nhà nước quy định hỗ trợ tiền nhiên liệu cho các tàu tham gia đánh bắt xa bờ, sau đó nhắn tin gửi về đơn vị chức năng để xác nhận vị trí chuyến đi, nhằm làm thủ tục thanh toán tiền hỗ trợ nhiên liệu.

Mỗi chuyến, chủ tàu thanh toán từ 75 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Quảng Nam xác lập Chuyên án để đấu tranh và đã phá thành công chuyên án, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) ra quyết định khởi tố vụ án trên, xác định thiệt hại tiền của nhà nước hơn 3 tỉ đồng, đến nay đã thu hồi trên 2,4 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Đề nghị truy tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền hỗ trợ tàu cá đánh bắt xa bờ
Cơ quan An ninh Điều tra (PA09) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố hai đối tượng lợi dụng chính sách hỗ trợ tàu cá đánh bắt xa bờ để chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...