Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kẻ giết cô giáo ở TP Hồ Chí Minh ngất xỉu khi lĩnh án

Cập nhật: 15:42 ngày 14/08/2019
Ngày 14-8, cựu giáo viên Võ Minh Thắng, 28 tuổi, ngã quỵ khi bị tăng án từ chung thân lên tử hình về hành vi giết người yêu.

Thắng bị TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (HCM) bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Hội đồng xét xử (HĐXX) chấp nhận kháng nghị của Viện KSND và kháng cáo của gia đình nạn nhân (chị Tuyết, giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu) - tuyên tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với anh ta về tội giết người.

Theo tòa, Thắng là thầy giáo, có đủ nhận thức, hiểu biết về hậu quả gây ra. Hành vi của bị cáo xuất phát từ động cơ đê hèn, ra tay một cách quyết liệt, lừa dối gia đình nạn nhân hòng cưới được bị hại. "Là giáo viên lẽ ra bị cáo phải tôn trọng pháp luật, đạo đức, quyền sống của con người. Chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm mà gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc cho xã hội và ngành giáo dục... nên cần xử lý nghiêm", bản án nêu.

{keywords}

Thắng khóc, toát mồ hôi khi nghe tuyên án. 

Thắng ngã gục, ngất xỉu, buộc cảnh sát phải dìu lên xe phạm.

Theo nội dung vụ án, Thắng và chị Tuyết đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) có quan hệ tình cảm. Cả hai đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

Tuy nhiên, cuối tháng 3-2018, chị Tuyết chủ động hủy hôn vì cho rằng chồng sắp cưới không chung thủy. Thắng nhiều lần liên lạc với người yêu để hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối.

Trưa 23-4-2018, sau khi coi thi, Thắng gặp Tuyết tại trường để nói chuyện nhưng cô gái không đồng ý dẫn đến cãi nhau. Cô giáo lấy xe ra về, Thắng chạy bám theo.

Đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (quận Bình Thạnh), Thắng ép xe người yêu vào lề đường. Trong lúc đôi co, anh ta lấy dao trong cốp xe đâm chị Tuyết nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hồi tháng 3, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Thắng mức án tù chung thân. Anh ta xin giảm nhẹ hình phạt còn gia đình nạn nhân kháng cáo và Viện KSND kháng nghị yêu cầu tăng án.

Cũng như lần ra tòa trước, hôm nay Thắng khai phải chịu đựng những đau đớn uất ức khi bị người yêu hủy hôn trước thời điểm đám cưới vài ngày. Gia đình bị hại cũng ngăn cản không cho Tuyết làm đám cưới với mình. Anh ta cũng cho rằng không "bắt cá 2 tay", khi đến với chị Tuyết đã chấm dứt quan hệ tình cảm với người yêu cũ.

"Do quá đau khổ và uất ức nên bị cáo mới ra tay sát hại Tuyết", anh ta nói. Ngay sau đó đại diện gia đình bị hại phản đối, cho rằng lời khai của bị cáo là không đúng. Họ nói tôn trọng quyết định của Tuyết nên không ngăn cản.

Khi được nói lời sau cùng, Thắng xin lỗi gia đình chị Tuyết vì nông nổi mà tước đoạt mạng sống người mình yêu thương. Anh ta cũng xin HĐXX cho cơ hội làm lại cuộc đời, báo hiếu với mẹ.

Giết người yêu rồi tưới xăng tự thiêu, 2 người chết
Ngày 20-4, trên địa bàn phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khi một đối tượng cầm dao đâm chết người tình, sau đó tưới xăng lên cả hai người rồi tự thiêu, khiến hai người tử vong tại chỗ.
Lục Nam: Giết người yêu vì níu kéo bất thành
(BGĐT) Trưa 27-4, tại thôn Trại Ổi, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là Nguyễn Thị Lệ Thủy (SN 2001), trú tại thôn Tân Trung, xã Tân Mộc (Lục Ngạn), học sinh Trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam). Đối tượng gây án là Lê Quốc Đạt (SN 2000) ở thôn Tranh, xã Vô Tranh (Lục Nam). 
Tử hình kẻ giết người yêu rồi phóng hỏa đốt tài sản
Ngày 31-8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với Lê Minh Đức (26 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...