Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mạo danh cán bộ Bệnh viện Mắt Trung ương lừa tiền người bệnh

Cập nhật: 18:29 ngày 28/06/2022
Ngày 28/6, theo tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương, đơn vị đã nhận được đơn thư của người dân phản ánh về tình trạng một số đối tượng tự xưng là cán bộ của Bệnh viện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người bệnh.
{keywords}

Người dân nâng cao cảnh giác, tránh bị đối tượng lợi dụng, mạo danh cán bộ Bệnh viện Mắt Trung ương để lừa đảo (ảnh minh họa).

Theo đó, thời gian gần đây, Bệnh viện Mắt Trung ương nhận được một số đơn thư của người dân phản ánh về việc có một số đối tượng tự xưng là cán bộ của Bệnh viện thông báo cho người dân đã được duyệt vào danh sách hồ sơ vàng, miễn phí khám, chữa bệnh tại Bệnh viện này trong nhiều năm. Phần lớn người được mời chào là những người đã mua các sản phẩm thực phẩm chức năng viên sáng mắt.

Sau đó, những người tự xưng là cán bộ của Bệnh viện đã yêu cầu người dân nộp, chuyển tiền đóng tạm ứng phí bảo hiểm và hoàn lại. Khi người dân chuyển tiền xong thì không liên lạc được với các đối tượng nữa.

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương khẳng định, Bệnh viện không có chương trình hồ sơ vàng hỗ trợ người dân khám, chữa bệnh miễn phí liên tục trong nhiều năm như các đối tượng lừa đảo đã giới thiệu.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng không sản xuất, quảng cáo, hợp tác hay có bất cứ hình thức liên doanh, liên kết nào với các sản phẩm thực phẩm chức năng viên sáng mắt. Bệnh viện không chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề của người dân phát sinh từ việc mua và sử dụng các sản phẩm chức năng viên sáng mắt.

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương cũng khẳng định, không cử cán bộ, nhân viên nào tham gia tư vấn, giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng viên sáng mắt.

Bệnh viện cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác, tránh bị các đối tượng lợi dụng, mạo danh Bệnh viện để lừa đảo. Các trường hợp đã bị đối tượng lừa đảo hoặc đang trong quá trình liên hệ với đối tượng thì báo cho cơ quan công an nơi sinh sống hoặc PA03 các tỉnh, thành phố để được hỗ trợ giải quyết.

Xuất hiện chiến dịch tấn công lừa đảo qua mạng vào các ngân hàng tại Việt Nam
Tại hội thảo và triển lãm quốc tế về an toàn không gian mạng ngày 23/6, ông Nguyễn Thanh Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) cho biết: Một trong 6 vấn đề đặt ra đối với ATTT Việt Nam trong năm 2022 là chiến dịch tấn công vào các ngân hàng tại Việt Nam.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo hàng trăm sinh viên ở Cần Thơ
Ngày 18/6, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Quang Anh Đức (sinh năm 2000, trú tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
"Nổ" là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng
Với thủ đoạn làm giả các loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhóm đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng của hàng chục nạn nhân.
Tìm "việc nhẹ, lương cao" tại Campuchia, nhiều người mắc bẫy lừa đảo
(BGĐT) - Một nhóm người lao động ở huyện miền núi Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang chỉ vì nghe theo lời người quen rủ sang Campuchia “làm công việc nhẹ mà lương cao” ở các “công ty” nên đã bị sập bẫy, phải nộp phạt tới 10 nghìn USD mỗi người vì huỷ hợp đồng lao động mới có thể thoát thân khỏi nơi nguy hiểm. Gánh nặng với người lao động lại càng nặng hơn sau khi về nước.
Lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng, nguyên Giám đốc Công ty Du lịch Phong Nguyệt lĩnh hơn 13 năm tù
(BGĐT) - Bằng thủ đoạn hạ giá các dịch vụ, bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1980) ở thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang (Bắc Giang), nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng của nhiều bị hại. Trong phiên tòa mới đây, Nguyệt bị tuyên án 13 năm 6 tháng tù. 
Theo Hà Nội Mới
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...