Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Bắc Giang lắng nghe ý kiến, bảo đảm quyền lợi người dân

Cập nhật: 14:53 ngày 17/05/2022
(BGĐT) - Hoạt động KT - XH hiện đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, kéo theo đó là nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự (ANTT). Thời gian này, Công an các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bắc Giang đồng loạt tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ ổn định tình hình. 

Là địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp, giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh, xã Quang Châu (Việt Yên) có khoảng 12.000 dân nhưng có tới gần 20.000 công nhân các tỉnh, TP đến ở trọ; 400 người nước ngoài đến tạm trú, làm việc. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ về KT - XH thì tình hình ANTT luôn tiềm ẩn yếu tố phức tạp. 

Được mời dự hội nghị, ông Trần Văn Minh, thôn Đông Tiến đại diện cho 36 chủ nhà trọ trên địa bàn bày tỏ sự vui mừng khi hội nghị có sự tham dự của Giám đốc Công an tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Trưởng Công an huyện... Điều này chứng tỏ địa phương nhận được sự quan tâm lớn của các đồng chí lãnh đạo. Đề xuất ý kiến, ông Minh cho biết: Lực lượng công an cần quản lý chặt hơn công nhân tạm trú, tạm vắng; thường xuyên tuần tra kiểm soát địa bàn đặc biệt là các khu thờ tự; gọi hỏi răn đe các đối tượng nghiện hút, lang thang ở các khu nhà trọ.

Đại diện thôn Nam Ngạn, ông Nguyễn Đức Nhân, Trưởng Ban công tác mặt trận khu dân cư cho rằng địa bàn thôn giáp ranh với phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh). Khu vực này các đối tượng nghiện thường xuyên tụ tập, thậm chí dựng cả lều dưới gầm cầu sắt. 

Nhiều thanh niên ở các tỉnh Tây Bắc xuống đây làm công nhân ở trọ thường xuyên đi mô tô phân khối lớn, độ pô; gặp mặt đồng hương, uống rượu, bia dẫn đến xô xát, đánh nhau, một số trường hợp liên quan đến ma túy; bên cạnh đó cần quan tâm đến đối tượng tù tha, có quá khứ lầm lỡ, tạo điều kiện cho họ có việc làm để tránh tái phạm. 

Phát biểu cảm tưởng, suy nghĩ về những việc công an đã làm, nhiều ý kiến cho rằng từ khi có công an chính quy về xã thì địa bàn đã cơ bản ổn định. Công an xã đã phối hợp dẹp bỏ các tụ điểm đánh bạc lớn. 

Trung tá Chu Bá Thuận, Trưởng Công an xã cho biết: Các ý kiến của nhân dân đều ghi nhận, đánh giá cao về kết quả công tác giữ gìn ANTT của lực lượng công an. Cho rằng các vụ việc phức tạp xảy ra, lực lượng Công an xã đều nhanh chóng có mặt, giải quyết thấu tình đạt lý. 

Qua ý kiến góp ý của nhân dân, Công an xã sẽ tăng cường các hoạt động nghiệp vụ, duy trì hiệu quả các tổ tự quản, tổ xung kích bảo đảm ANTT; quản lý tạm trú, tạm vắng; tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm...

{keywords}

Người dân xã Quang Châu góp ý kiến với lực lượng công an xã.

Bên cạnh công tác bảo đảm ANTT, người dân cũng hoan nghênh công an xã đã tiếp nhận làm các thủ tục hành chính qua mạng Internet nhanh gọn. Đơn cử như Công an xã Tăng Tiến (Việt Yên), trang zalo về tình hình ANTT, an toàn xã hội của xã với hơn 600 thành viên. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, Trưởng Công an xã thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất liên quan. Chẳng hạn như thông báo đến các chủ nhà trọ việc cấp mã QR về quản lý công nhân; cấp căn cước công dân.

Tại xã Dương Đức (Lạng Giang), Đại uý Hà Văn Thảo, Trưởng Công an xã cho biết: Những tháng đầu năm, tình hình ANTT trên địa bàn xã cơ bản ổn định, chưa xảy ra vụ việc phức tạp về trật tự xã hội; chưa phát hiện, tiếp nhận vụ việc liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao. Có được thành quả này là do nhân dân đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng. Hiện xã quản lý 3 đối tượng nghiện ma tuý, duy trì 8 mô hình quần chúng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT. 

Tại hội nghị, người dân đóng góp ý kiến liên quan đến công tác quản lý việc khai thác cát, giải quyết thủ tục hành chính, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện… Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đã được chính quyền và lực lượng Công an xã lắng nghe, ghi nhận và có biện pháp giải quyết. Tháng 3 vừa qua, ông Ngô Đức Cường ở thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) phản ánh đã làm thủ tục cấp căn cước công dân được tròn 1 năm mà chưa nhận được thẻ. Tiếp nhận ý kiến người dân, qua kiểm tra cho thấy căn cước đã ở Công an xã nhưng chưa thông báo cho người dân để đến lấy. Từ nội dung này, Công an huyện đã rà soát ở tất cả các xã, thị trấn để khắc phục thiếu sót này, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh cho rằng: Kết quả sau khi tổ chức hội nghị Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân là sự ghi nhận, đánh giá cao của nhân dân về sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng công an trong thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy. Việc nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến là biện pháp tốt giúp lực lượng Công an tỉnh kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót để có giải pháp khắc phục. Vì vậy, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa của quần chúng nhân dân để lực lượng công an nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu, bám dân, bám địa bàn, bám công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Tuấn Minh

Công an xã đẩy mạnh cải cách hành chính
(BGĐT) - Phấn đấu lọt tốp 10 toàn quốc về thực hiện cải cách hành chính (CCHC), năm nay, Công an tỉnh Bắc Giang xây dựng mô hình CCHC tại 25 xã, thị trấn, chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ công dân, doanh nghiệp. 
Lục Ngạn ra mắt mô hình “Cựu Công an xã tham gia bảo đảm ANTT và phòng, chống thiên tai, dịch bệnh”
(BGĐT) - Chiều ngày 6/4, tại UBND xã Quý Sơn, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang)  phối hợp với UBND xã Quý Sơn tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “Cựu Công an xã tham gia bảo đảm ANTT và phòng, chống thiên tai, dịch bệnh” trên địa bàn xã với 56 thành viên nguyên là cán bộ công an xã bán chuyên trách.
Hiệu quả mô hình điểm công an xã vì nhân dân phục vụ
(BGĐT) - Những mô hình điểm “Công an xã, phường, thị trấn tận tụy, gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ” được Công an tỉnh Bắc Giang xây dựng bước đầu đang phát huy hiệu quả và sẽ là cơ sở để nhân rộng trong toàn tỉnh thời gian tới.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...