Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai "đạo chích" sa lưới

Cập nhật: 10:00 ngày 25/11/2020
(BGĐT)- Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế đã làm rõ một nhóm trộm cắp tài sản, bắt giữ hai đối tượng liên quan và thu hồi nhiều tài sản có giá trị.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Yên Thế xảy ra tình trạng kẻ gian đột nhập vào các nhà văn hóa trộm cắp âm ly, loa đài và một số vụ trộm cắp xe máy. Trước tình hình này, Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp lực lượng cảnh sát khác, công an các xã, thị trấn tập trung đấu tranh. Cùng với rà soát, lên danh sách đối tượng nghi vấn, Công an huyện tổ chức tuần tra mật phục tại các địa bàn trọng điểm để phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động phạm tội của các đối tượng.

{keywords}

Hai đối tượng và tang vật thu giữ trong các vụ án.

Qua đó, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Văn Thắng (SN 1993) ở tổ dân phố Mạc 1, thị trấn Phồn Xương (Yên Thế) và Nguyễn Văn Tình (SN 1996) ở tổ dân phố Đồng 2, thị trấn Kép (Lạng Giang) là thủ phạm gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản là xe máy và âm ly, loa đài tại các nhà văn hóa thôn, bản trên địa bàn huyện. 

Ngày 21/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế đã đấu tranh làm rõ, thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với hai đối tượng. Đấu tranh mở rộng, các đối tượng trên còn khai nhận, ngoài địa bàn huyện Yên Thế, bọn chúng còn gây án tại các huyện Lạng Giang, Lục Nam.

Đơn cử, chiều tối 16/11, khi đi qua nhà anh Lê Thế Tâm ở thôn Chỉ Chòe (xã Đồng Lạc), hai tên này phát hiện xe máy nhãn hiệu Dream trước cửa, không có người trông coi nên đã dùng vam phá khóa, lấy tài sản. 

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, hai tên này dùng bình khò mini phá khóa nhà văn hóa tổ dân phố Đồng Nhân (thị trấn Phồn Xương) lấy đi nhiều tài sản như âm ly, loa, micro... Quá trình điều tra, đến nay, cơ quan điều tra đã thu hồi được 7 xe máy do hai đối tượng trộm cắp và đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Văn Tình có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Văn Thắng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản. Thắng từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Thủ đoạn phạm tội của hai đối tượng này là đèo nhau bằng xe máy lang thang tại các khu dân cư. Khi phát hiện có xe máy để ở cửa nhà, khu vực đồng ruộng không có người trông coi, không khóa cổ, khóa càng sẽ lấy trộm. Đối với các nhà văn hóa, chúng chọn nơi không có người trông coi, khóa cửa lỏng lẻo, gần đường để khi trộm xong dễ dàng tẩu thoát.                    

Ngọc Anh

Bắc Giang: Bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp tài sản của doanh nghiệp
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa ra quyết định tạm giữ đối với 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Bắc Giang: Khởi tố nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tại khu công nghiệp
(BGĐT) - Lợi dụng sơ hở trong trông coi, quản lý tài sản tại các kho vật tư, công trình thi công nhà xưởng, một nhóm ba đối tượng ở thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã mang theo vũ khí thô sơ, đột nhập vào các doanh nghiệp lấy trộm tài sản.
Bắc Giang: Tạm giữ hai đối tượng lẻn vào công ty cũ trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa ra quyết định tạm giữ đối với 2 đối tượng là công nhân cũ của Công ty TNHH Luxshare ICT, thuộc KCN Vân Trung 2, xã Nội Hoàng (Yên Dũng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...