Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phát hiện 6,7 tấn thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 11:25 ngày 23/09/2020
(BGĐT)-Ngày 22/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ và niêm phong 481 thùng hàng (khoảng 6,7 tấn) thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, ngày 20/9, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Yên Dũng phối hợp với Công an xã Lãng Sơn kiểm tra kho chứa hàng hóa của gia đình ông Nguyễn Đức Nhượng (SN 1963), trú tại thôn Mỹ Tượng. 

Qua kiểm tra phát hiện trong kho có 481 thùng hàng chứa tổng số 30.620 lọ thuốc trừ cỏ có nguồn gốc nước ngoài và không có tên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam; không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

{keywords}

Số thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc bị tạm giữ tại kho nhà ông Nhượng.

Quá trình làm việc, chủ hàng là ông Nguyễn Đức Nhượng khai nhận, bản thân không phải hộ kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật và không có giấy tờ liên quan đến hoạt động này nhưng vì hám lợi nên khi thấy một đối tượng (không rõ lai lịch) mời chào số hàng trên với giá rẻ (gần 200 triệu đồng), ông đã mua lại và chờ cơ hội bán ra thị trường.

Cơ quan Cảnh cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đang xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Lúa LC270 trỗ không đồng đều do giống không bảo đảm
(BGĐT)- Như Báo Bắc Giang đã đưa tin, vụ mùa năm nay, nhiều ruộng lúa LC270 tại thôn Lẻ, xã Xuân Hương (Lạng Giang) trỗ không đồng đều, nghi ngờ lẫn giống.
Phú Yên: Điều tra vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng
Ngày 22/9, ông Lê Xuân Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, các cơ quan chức năng của địa phương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn vừa xảy ra trên địa bàn xã khiến 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng.
Phát hiện cơ sở đang gia công tái chế 324.000 bao cao su đem đi bán
Tại tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở đang gia công tái chế 324.000 bao cao su để đem đi bán.
Bộ Công an "vạch" chiêu thức lừa đảo qua điện thoại của tội phạm
Bộ Công an cho hay, các vụ gọi điện thoại, giả danh cảnh sát, Viện kiểm sát, toà án... chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, người dân bị chiếm đoạt hàng nghìn tỷ.

Khải Anh (Công an tỉnh)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...