Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng hiếp dâm trẻ em

Cập nhật: 20:42 ngày 07/08/2020
(BGĐT) - Ngày 6/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định tạm giữ đối với Vũ Văn Quý (SN 1986), trú tại thôn Phú Hưng, xã Vĩnh An (Sơn Động) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Cụ thể, sáng 4/8, Quý tới khu vực nhà cháu C (SN 2015), trú tại xã An Bá. Tại đây, đối tượng vờ hỏi tìm nhà người quen rồi lân la nói chuyện với bố mẹ cháu C. Quý nói dối là đang làm việc tại mỏ đá có thu nhập khá cao, vì vậy người thân của cháu C tin tưởng và mời hắn ở lại ăn cơm, ngỏ ý muốn nhờ Quý xin cho bố cháu C đi làm cùng.

{keywords}

Vũ Văn Quý tại cơ quan điều tra.

Sau khi ăn cơm trưa cùng gia đình nạn nhân, Quý nói là chở cháu C đi chơi. Đến khu vực đường liên thôn thì Quý giở trò đồi bại hãm hiếp cháu C. 

Nhận tin báo, Công an huyện Sơn Động đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ được đối tượng. Công an huyện Sơn Động đã bàn giao vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước vụ việc trên, để tránh trẻ nhỏ bị xâm hại, lạm dụng tình dục, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không cho người không quen biết, chưa rõ lai lịch, danh tính đến gần, đưa con nhỏ đi mà không có sự giám sát của người thân như trường hợp trên. 

Bắc Giang: Phòng ngừa xâm hại trẻ em trên môi trường mạng
(BGĐT)- Do thiếu biện pháp quản lý, giáo dục, định hướng sát sao từ phía gia đình, không ít trẻ em đã bị xâm hại từ mạng xã hội. Tình trạng này không những tác động xấu đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sự phát triển lâu dài của trẻ.
Tội phạm xâm hại trẻ em qua thực tiễn xét xử
(BGĐT) - Từ đầu năm 2019 đến nay, tòa án nhân dân (TAND) hai cấp trong tỉnh Bắc Giang đã thụ lý xét xử 28 vụ với 29 bị cáo về các tội liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em. So với năm 2018 tăng 13 vụ/13 bị cáo. Đây là nhóm tội với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên hình phạt ở mức cao.
Tận dụng mạng xã hội để công tác phòng, chống xâm hại trẻ em hiệu quả hơn
Tiếp tục phiên họp thứ 44, sáng 27/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”.
Bản án thích đáng cho kẻ xâm hại trẻ em
(BGĐT)-Ngày 31-10, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phi (SN 2000) trú tại thôn An Hòa, xã Đoan Bái (Hiệp Hòa) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
20 năm tù cho kẻ xâm hại trẻ em
(BGĐT)-Ngày 1-10, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án đối với Ngô Văn Hào (SN 1953) trú tại thôn Đa Hội, xã Hợp Thịnh (Hiệp Hòa) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Anh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...