Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cái giá cho phút nóng nảy

Cập nhật: 08:27 ngày 31/07/2020
(BGĐT) - Chỉ vì câu nói mà hai nam thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Hậu quả là hai người bị thương, hai kẻ ngồi tù, để lại gánh nặng cho gia đình.

Nguyễn Tiến Lâm (SN 2000) ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) còn Đỗ Văn Tùng (SN 1987) ở thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam). Lâm từng là nhân viên cho một quán karaoke trên địa bàn thị trấn. Một ngày tháng 12/2019, khi đang ngồi tại quầy lễ tân, Lâm thấy Lê Văn Tuấn (SN 1994) ở xã Cương Sơn (Lục Nam) đi tới để thanh toán tiền phòng hát. Lâm nói “Em không phải chủ quán, em chỉ là người đưa đón nhân viên thôi”. Sẵn hơi men trong người, Tuấn cảm thấy bực mình trước câu nói ấy nên thẳng tay đấm vào mặt Lâm.

{keywords}

Từ trái sang: Bị cáo Đỗ Văn Tùng và Nguyễn Tiến Lâm.

Bị đánh bất ngờ, Lâm bỏ chạy về phòng trọ nằm suy ngẫm. Bực tức vì tự nhiên bị đánh, Lâm cầm dao quay lại quán tìm Tuấn. Đôi bên cãi vã một hồi, Lâm tiếp tục bị Đỗ Văn Hùng (bạn trong nhóm đi hát của Tuấn) cầm gậy đánh. Muốn bênh vực Lâm, Đỗ Văn Tùng (làm cùng quán hát) đã dùng một chiếc gậy bằng kim loại đánh Hùng và Tuấn. 

Còn Lâm, do bị đánh, không kiềm chế được bản thân đã dùng dao chém vào tay trái của Hùng và lấy dao đập vào đầu Tuấn. Bị tấn công bằng hung khí nguy hiểm, Hùng bị thương tích 28%, Tuấn bị thương tích 9% phải vào bệnh viện điều trị dài ngày, mất sức lao động một thời gian.

Tại phiên tòa, các bị cáo bày tỏ sự ăn năn, hối cải. Bị hại cũng thừa nhận bản thân có một phần trách nhiệm vì là người gây chuyện trước. Khi được nói lời sau cùng, Lâm và Tùng đều nói giá như lúc đó suy nghĩ thấu đáo hơn, không nóng nảy, bốc đồng thì mọi chuyện sẽ khác, mong rằng luật pháp sẽ khoan hồng để họ có cơ hội sửa chữa. 

Nhìn các con ra tòa chịu án, bố và mẹ của bị cáo buồn bã, gương mặt như già thêm vì con cái vào tù đã là chuyện không vui, lại phải chạy ngược chạy xuôi lo đủ số tiền lên đến hàng chục triệu đồng bồi thường cho các bị hại trong khi hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND huyện Lục Nam tuyên phạt Nguyễn Tiến Lâm 3 năm tù; Đỗ Văn Tùng 2 năm 6 tháng tù.

Cán bộ trại giam vào tù vì đưa điện thoại cho phạm nhân sử dụng
Ngày 15/7, Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã đưa ra xét xử bị cáo Lê Minh Sơn (nguyên Đại úy, cán bộ Trại tạm giam Công an Bình Thuận) và bị cáo Võ Ngọc Thiện (phạm nhân tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận) cùng về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.
Nhiều lần vào tù vẫn "ngựa quen đường cũ"
(BGĐT) - Nhiều lần vào tù do trộm cắp tài sản nhưng Nguyễn Văn Long (SN 1997) ở thị trấn Đồi Ngô (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) không ăn năn, hối lỗi, lấy đó làm bài học mà tiếp tục "ngựa quen đường cũ". 
Hai thanh niên vào tù vì vận chuyển ma túy
(BGĐT)-Ngày 27/4, Tòa án nhân dân huyện Việt Yên (Bắc Giang) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hiệu (SN 1995) ở thôn Bãi Đá, xã Bình Sơn (Lục Nam) và Đồng Văn Thảo (SN 1997) ở thôn Bến Phà, xã Nghĩa Hưng (Lạng Giang) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Vào tù vì pháo
(BGĐT) - Phiên tòa xét xử Đỗ Văn Lịch và Đỗ Văn Tuyển cùng ở thôn 20, xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang phạm tội “Vận chuyển hàng cấm” và “Tàng trữ hàng cấm” thu hút sự quan tâm của nhiều người vì khối lượng hàng (pháo nổ) lên tới gần 1 tấn.
Vào tù do làm giả hồ sơ để lừa đảo
(BGĐT) - Thời chiến tranh, Hoàng Đình Hải (SN 1952), trú tại thôn Hòa Sơn, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tham gia quân ngũ và bị thương, được hưởng chế độ thương binh. Vậy mà trong thời bình, trở về quê hương, chỉ vì lòng tham, đối tượng này đã trở thành kẻ lừa đảo. Tại phiên xét xử mới đây, Hải đã phải nhận bản án thích đáng của pháp luật.
Công an Hà Nội rút hồ sơ, bắt tạm giam 'nữ quái' gài ma túy để tống bạn trai vào tù
Công an TP Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án từ Công an quận Nam Từ Liêm và đồng thời bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Vân.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...