Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mẹ cháu bé bị bỏ rơi tại TAND tỉnh Bắc Giang đã đồng ý đón con về nuôi dưỡng

Cập nhật: 11:45 ngày 19/05/2020
(BGĐT)- Liên quan đến cháu trai 4 tuổi bị bỏ rơi tại Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Giang vào ngày 18/5, cơ quan chức năng cho biết đã liên hệ với gia đình và mẹ cháu đã đồng ý đón về chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngày 18/5, tại TAND tỉnh Bắc Giang, bà Thân Thị Chuyên, cán bộ của đơn vị thấy một cháu trai đang chơi một mình, không có người lớn trông nom.

Sau một thời gian không thấy người thân của cháu quay lại, bà Chuyên đến hỏi chuyện và thấy trên người cháu có một tờ giấy ghi nội dung: Tòa giải quyết đơn phương cho cô Đào Thị L, nay tôi mang đứa con nhờ tòa trả lại cho cô L nuôi. Tôi không đẻ, tôi không nuôi

{keywords}

Cháu L đang được chăm sóc tại Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Giang để chờ người thân đến đón.

Sau khi biết thông tin, lãnh đạo TAND tỉnh Bắc Giang đã phân công người trông nom, chăm sóc cháu bé. Ông Ong Thân Thắng, Chánh tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND tỉnh) đã kiểm tra hồ sơ vụ án để nắm rõ hơn sự việc và cho hay: Ngày 25/9/2019, TAND tỉnh giải quyết vụ án “Ly hôn, tranh chấp về nuôi con” (phúc thẩm) giữa chị Đào Thị L (phường Đa Mai, TP Bắc Giang) và anh Thân Thanh T (xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) theo kháng cáo của anh T.

Sau khi xét xử, tòa án giao cháu Thân Thanh L (là con trai của chị L và anh T) cho anh T nuôi dưỡng. Lý do vì chị L đang nuôi hai con chung của chồng trước, sức khỏe yếu, không đủ điều kiện nuôi con. Chị L có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con mức 700 nghìn đồng/tháng. 

{keywords}

Cháu bé và tờ giấy người cha để lại tại TAND tỉnh Bắc Giang vào ngày 18/5.

Được biết, trước đó anh T từng đưa con đến tòa án để nhờ cơ quan chức năng giao lại cho vợ nhưng được giải thích và anh đã đưa cháu về nhà. 

Qua xác minh, TAND tỉnh nhận định cháu bé bị bỏ rơi nói trên chính là Thân Thanh L (SN 2016). 

Sáng 18/5, TAND tỉnh đã phối hợp với UBND xã Tân Tiến (TP Bắc Giang- nơi có trụ sở tòa án) lập biên bản ghi nhận sự việc, xử lý theo thẩm quyền. 

Ông Trần Văn Pháo, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho hay: “Chúng tôi đã phân công cán bộ công an, tư pháp, chính sách, y tế bảo vệ, chăm sóc, kiểm tra sức khỏe và liên hệ với Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh để cháu L được bảo vệ quyền lợi tốt nhất”.

Trao đổi với ông Đỗ Văn Vinh, Giám đốc Cơ sở bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh được biết, hiện sức khỏe, tinh thần của cháu bé ổn định. Đơn vị đã liên hệ với chị L (mẹ cháu bé) và chị đã đồng ý đón cháu về nhà nuôi dưỡng. 

Vụ ly hôn vợ chồng Tập đoàn cà phê Trung Nguyên: Ông Vũ muốn xong, bà Thảo đòi hủy sơ thẩm
Sáng 4-12, toà phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng Tập đoàn cà phê Trung Nguyên bước vào ngày xét xử cuối cùng.
TAND tỉnh Bắc Giang hoãn xét xử vụ án cán bộ huyện làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng
(BGĐT)- Sáng 29-7, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền giữ chức Phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 13-1, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2020 và công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự. 

Mạc Yến 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...