Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách ly tại nhà số người trên xe khách từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để về Bắc Giang

Cập nhật: 15:14 ngày 07/04/2020
(BGĐT) - Sở Giao thông - Vận tải Bắc Giang đã xác định được chiếc xe khách chở 30 người từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để về Bắc Giang giữa thời điểm thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội.
{keywords}

Cảnh sát Giao thông Hà Nội kiểm tra hành khách trên ô tô khách BKS 98B-027.63 (ảnh của Báo Tiền Phong).

Ông Hoàng Thế Hanh, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông- Vận tải Bắc Giang) cho biết: Ô tô khách mang BKS 98B-027.63 do Hoàng Văn Bắc ở tổ dân phố Châu Xuyên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) đứng tên đăng ký.

Mặc dù chở 30 người từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để về Bắc Giang nhưng chiếc xe này không hề có phù hiệu do Sở Giao thông- Vận tải cấp.

Bà Đỗ Thị Tình, đại diện cho nhà xe này trao đổi với phóng viên, sau khi bị cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý, cơ quan y tế đã buộc hơn 30 người trên xe, bao gồm hành khách (đều là người Bắc Giang), lái xe và phụ xe phải cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Trước đó, thông tin trên báo chí phản ánh, xe khách này chạy xuyên Việt, đã bị chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 2 của tỉnh Bình Thuận đặt tại huyện Hàm Tân lập biên bản vào hồi 23 giờ ngày 3/4 khi chở 15 người.

Thời điểm bị xử phạt, tài xế Ngô Thế Tân (49 tuổi, ở tại Bắc Ninh) trình báo 15 người đi xe có hành trình từ TP Hồ Chí Minh về Bắc Giang. Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản đối với tài xế về hành vi điều khiển ôtô có phù hiệu hết hạn sử dụng. Chủ phương tiện cũng bị lập biên bản về hành vi giao phương tiện cho người làm công thực hiện hành vi vi phạm.

Tiếp đó, khoảng 10 giờ ngày 5/4, tổ công tác của cảnh sát giao thông Hà Nội phối hợp với lực lượng y tế, thanh tra giao thông làm nhiệm vụ kiểm soát cách ly toàn xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phát hiện ô tô khách mang BKS 98B-027.63 lưu thông trên đường nên ra tín hiệu dừng xe.

Tại thời điểm kiểm tra, trong ô tô khách có 30 người. Cảnh sát đã mời tất cả hành khách và tài xế, phụ lái xuống xe để đo thân nhiệt. Kiểm tra tại chỗ, những người trên ô tô khách này thân nhiệt bình thường và đều đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tất cả những người trên xe khai báo lịch trình di chuyển và thông tin cá nhân từng người đúng theo quy định kiểm soát cách ly.

Được biết, để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông-Vận tải đã cấm tất cả các phương tiện như xe khách, taxi… hoạt động trên địa bàn cả nước, trừ những trường hợp đặc biệt.

Làm phim tài liệu về nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ở Việt Nam
Êkíp sản xuất sẵn sàng đi vào tâm dịch để có được những thước phim chân thực nhất, ghi lại câu chuyện lịch sử về thời kỳ cả dân tộc đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Lực lượng công an: Chung sức chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với lực lượng quân đội và y tế, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang cũng đang từng ngày từng giờ căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.
Phòng dịch Covid-19, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp tháng 4 và 5/2020
(BGĐT) - Để phòng dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe người dân, từ ngày 16/4 đến 20/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 cho đối tượng hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH hằng tháng. Người thụ hưởng sẽ nhận tiền qua thẻ ATM hoặc bằng tiền mặt tại nhà, tại bưu điện.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...