Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng Nai: Truy bắt 3 nam thanh niên ném đá nhiều xe khách trên quốc lộ 1A

Cập nhật: 14:34 ngày 23/02/2020
Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đang truy bắt khẩn cấp 3 nam thanh niên đã có hành vi ném đá hàng loạt xe khách trên tuyến quốc lộ 1A. Thông qua việc trích xuất camera, các đối tượng này được xác định là 3 nam thanh niên người địa phương, đi trên một chiếc xe Wave bỏ trốn.

Ngày 23-2, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã xác định được 3 đối tượng nam thanh niên có hành vi ném đá vào xe khách trên tuyến quốc lộ 1A. 

Theo đó, 3 đối tượng nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi xe máy kiểu dáng Wave màu đen, đã có hành vi ném đá xe khách trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc. Hiện nay, công an huyện Xuân Lộc đang trích xuất camera giám sát để truy bắt các đối tượng.

{keywords}

Xe khách phải dùng băng keo để dán lại.

Trước đó, đêm 21-2, rạng sáng ngày 22-2, theo lời kể của tài xế K.M.H (quê tỉnh Ninh Thuận), lái xe chở khách du lịch lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng TP Hồ Chí Minh (HCM) – Bình Thuận. Khi xe anh vừa đi qua khu vực Căn Cứ 4 (thuộc xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) thì bất ngờ nghe tiếng nhiều vật cứng va vào kính xe kêu rất to, khiến mọi người trên xe đều giật mình. Sau đó, tài xế liền cho xe tấp vào lề đường, còn nhân viên nhà xe xuống kiểm tra. Kết quả phát hiện các tấm kính bên hông xe đều bị vỡ nát.

Không chỉ trường hợp xe của anh H, mà chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, gần chục chiếc xe giường nằm di chuyển ngang địa phận này cũng gặp tình trạng tương tự. Các xe xếp hàng dài với nhiều thương hiệu như: P.T, X.N, C.T.… đều bị ném đá vỡ kính, có xe vỡ hẳn kính buộc tài xế phải dùng băng keo dán lại.

Chị N.T.C (ngụ TP Hồ Chí Minh), một hành khách đi trên xe P.T. cho hay, xe của chị đang trên đường đi Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Khi xe đến khu vực xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc thì cũng bị ném đá làm vỡ kính. Đá ném ngay đúng vị trí chị C. nằm nhưng rất may không bị thương.

Theo thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng, chưa có trường hợp hành khách nào bị thương hay xe khách gặp tai nạn giao thông do bị kẻ xấu ném đá vỡ kính.

Theo các tài xế, tình trạng xe giường nằm bị ném đá trong đêm vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Tuy nhiên chưa bao giờ nhiều xe bị ném đá cùng lúc như trong đêm 21-2, rạng sáng 22-2 vừa qua. Các tài xế cũng cho hay, thời gian gần đây không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích, va chạm với bất kỳ nhà xe nào.

Sáng ngày 23-2, bà Nguyễn Thị Cát Tiên – Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo công an huyện nhanh chóng điều tra, trích xuất camera và xác định được các đối tượng khả nghi, hiện cơ quan công an đang tiến hành tiếp tục điều tra làm rõ”.

Cũng theo bà Cát Tiên, các đối tượng trên đều sinh sống tại địa phương, xác minh ban đầu, việc ném đá xe khách của nhóm đối tượng trên không phải mục đích “xin đểu”, không loại trừ khả năng là các đối tượng này có hành vi chọc phá.

Khách hoảng loạn vì cả chục xe giường nằm bị ném đá trong đêm
Khuya ngày 21-2, cả chục chiếc xe giường nằm phải tấp vào lề để xử lý sự cố do bị ném đá.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...