Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cho mùa xuân bình yên

Cập nhật: 13:40 ngày 22/01/2020
(BGĐT) - Những ngày giáp Tết, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (Công an tỉnh Bắc Giang) tăng cường lực lượng, tần suất tuần tra vũ trang ban đêm để mang đến một mùa xuân  bình yên, an toàn.

Xuyên đêm ngăn tội phạm

20 giờ ngày 19-1, chúng tôi có mặt tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động để cùng các anh thực hiện một ca tuần tra đêm. Trong không khí lạnh cùng những cơn mưa xuân nặng hạt, 12 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị trong bộ quần áo chuyên dụng cùng những công cụ hỗ trợ đã sẵn sàng.

{keywords}

Tổ công tác kiểm tra hành chính một trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Bắt đầu buổi tuần tra, Trung tá Nguyễn Văn Dần phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ rồi lựa chọn 4 đồng chí có kinh nghiệm đi trên hai xe máy. Tôi cùng với 6 chiến sĩ khác ngồi trên thùng chiếc xe ô tô đặc chủng. Dưới cái lạnh khoảng 14 độ C, các chiến sĩ tỏa đi khắp các tuyến đường, vị trí trọng điểm trên địa bàn TP Bắc Giang và một số vùng lân cận. 

Khoảng 23 giờ đêm, phát hiện một thanh niên đi xe máy BKS: 98B2-317.88 không đội mũ hiểm, xe không có gương chiếu hậu lưu thông trên đường Lê Lợi, tổ công tác lập tức áp sát, yêu cầu dừng xe. 

Tại đây, lái xe Phùng Minh Hiếu (SN 2001) ở huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) phân trần do vừa kết thúc giờ làm tại một nhà hàng trên địa bàn, vội về phòng trọ chuẩn bị quần áo để sáng sớm hôm sau về quê đón Tết nên “quên” không đội mũ bảo hiểm. Sau khi kiểm tra quần áo, phương tiện không có gì bất thường, tổ công tác nhắc nhở rồi yêu cầu lái xe không tái phạm. 

Gần 2 giờ sáng, phát hiện một thanh niên đi xe máy dạt vào gần một nhà nghỉ ven quốc lộ 17 thuộc xã Song Mai, tổ công tác tiến hành kiểm tra song không phát hiện dấu hiệu của tội phạm. Anh Phạm Văn Thắng (SN 1974) ở xã Song Mai (TP Bắc Giang) chia sẻ: “Có bóng dáng tuần tra của lực lượng công an, kẻ gian chùn bước, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm. Do đó, chúng tôi thấy yên tâm, ngủ ngon giấc hơn”.

Giữ địa bàn bình yên

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã huy động hơn 2 nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia gần 300 ca tuần tra đêm. Qua đó, kịp thời phát hiện, nhắc nhở và lập biên bản hàng trăm trường hợp vi phạm các quy định khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đơn vị đã phát hiện, bắt quả tang 7 vụ với 9 đối tượng có hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tàng trữ vũ khí thô sơ. 

Để bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 15-12-2019, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tăng gấp đôi số ca tuần tra vũ trang ban đêm, khung giờ cũng được đẩy lên sớm hơn và kết thúc muộn hơn (từ 20 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau). Trong đó, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Điển hình, hồi 1 giờ ngày 10-9-2019, trong khi làm nhiệm vụ trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Ma (TP Bắc Giang), tổ công tác của đơn vị phát hiện đối tượng Giáp Văn Tuấn (SN 1997) ở xã Tân Trung (Tân Yên) đang dùng kìm cộng lực cắt khóa nhằm lấy trộm xe ba gác của người dân. Trước đó, lực lượng cũng bắt giữ Lò Nam Phương (SN 1993) và Quàng Văn Cường (SN 1986) cùng trú tại xã Búng Lao, huyện Mường Ảng (Điện Biên), thu giữ 6 gói nhỏ heroin cùng một số tang vật liên quan. 

“Hầu như ca tuần tra nào chúng tôi cũng nhắc nhở, lập biên bản gần chục trường hợp điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định… Nhiều lần chúng tôi còn phát hiện có dao kiếm, gậy, bình xịt hơi cay giấu trong người và cốp xe máy của một số đối tượng”.

Được biết, để bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 15-12-2019, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tăng gấp đôi số ca tuần tra vũ trang ban đêm, khung giờ cũng được đẩy lên sớm hơn và kết thúc muộn hơn (từ 20 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau). 

Trong đó, tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm của TP Bắc Giang như: Khu vực xung quanh Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, các tuyến đường Lê Lợi, Xương Giang, Nguyễn Công Hãng, Hùng Vương... và một số địa bàn lân cận như xã Quế Nham (Tân Yên), xã Tăng Tiến (Việt Yên), xã Tiền Phong (Yên Dũng), xã Tân Dĩnh (Lạng Giang)... 

Thượng tá Vũ Bá Lợi, Trưởng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động cho biết: “Công tác tuần tra được thực hiện bảo đảm khép kín địa bàn, không trùng dẫm và thực hiện xuyên đêm. Tuy thức trắng đêm, thời tiết dịp Tết lại khắc nghiệt song ý thức được trách nhiệm và xác định niềm vui bình yên của người dân là hạnh phúc của mình nên cán bộ, chiến sĩ đều hăng hái thực hiện nghiêm các ca tuần tra”.

Vụ xăng giả của Trịnh Sướng: Khởi tố nhiều chủ doanh nghiệp liên quan có sai phạm
Ngày 21-1, thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông xác nhận, lãnh đạo đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lam (48 tuổi), Bùi Thị Duyên (48 tuổi, là vợ của Lam, trú tại xã Đăk N’Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Công Thành (37 tuổi, trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả” theo quy định tại Điều 192, Bộ luật Hình sự 2015.
Bị ô tô lao vào khi dừng chờ đèn đỏ, 2 người thương vong
(BGĐT) - Ngày 20-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xác nhận, trước đó, ngày 18-1, tại ngã tư giao cắt giữa quốc lộ 17 với đường Thân Khuê, xã Song Mai (TP Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô và xe máy làm hai người thương vong.
Vụ nổ súng làm nhiều người thương vong tại Lạng Sơn: Kẻ thủ ác chết trong rừng
Sáng 21-1, ông Sái Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) xác nhận: Người dân đi rừng đã phát hiện thi thể của đối tượng Lý Văn Sắn, kẻ dùng súng AK bắn nhiều người thương vong tại khu vực ngã 3 Pò Hà (thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc) ngày 13-1.
Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ 5 người chết trong vụ cháy ở TP Hồ Chí Minh
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Khởi tố Đại uý Công an nổ 5 phát súng tại trường gà làm 1 người chết
Đại uý Công an nổ 5 phát súng tại tụ điểm đá gà làm 1 người chết, đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố. 
Nữ nhân viên bar rút trộm 600 triệu đồng
Trần Thu Hương, 37 tuổi, trộm thẻ thanh toán quốc tế của ông khách Ấn Độ khi đến bar vui chơi rồi "quẹt" mua 13,3 lượng vàng.
5 người chết cháy ở TP Hồ Chí Minh: Nghi án phóng hỏa vì tư thù
Cơ quan chức năng cho biết khả năng vụ hỏa hoạn 5 người chết là một vụ phóng hỏa giết người có chủ đích.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...