Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân

Cập nhật: 10:12 ngày 08/10/2019
(BGĐT)- Ngày 8-10, tại thị trấn Neo, huyện Yên Dũng (Bắc Giang), Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gần 100 đại biểu là cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Tại đây, các đại biểu được báo cáo viên pháp luật của Trung tâm tuyên truyền về Luật Đất đai và Luật Phòng, chống tham nhũng. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền.

Đối với Luật Đất đai năm 2013, báo cáo viên giới thiệu một số quy định về giao đất ở, đất nông nghiệp; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; các quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; một số vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đối với Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, đại biểu được báo cáo viên giới thiệu các hành vi tham nhũng trong và ngoài nhà nước như: Tham ô tài sản; nhận hối lộ; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; giả mạo trong công tác… 

{keywords}

Cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bắc Giang (bên trái) trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân.

Ngoài tuyên truyền pháp luật, Trung tâm còn trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân liên quan đến lĩnh vực đất đai, hôn nhân và gia đình, thừa kế.

Hội nghị tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết cho nhân dân về quy định của pháp luật về đất đai và phòng, chống tham nhũng; tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần giảm thiểu các vi phạm pháp luật.

Trợ giúp pháp lý trong tố tụng: Bảo vệ quyền lợi, nâng cao nhận thức cho người yếu thế
(BGĐT) - Thời gian qua, công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng được nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm thực hiện nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế. Quá trình thực hiện vẫn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số: Đa dạng hình thức tuyên truyền, bảo đảm hiệu quả
(BGĐT) - Việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng được các cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm với phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Qua đó nhằm hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật do thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân. 
Trợ giúp pháp lý tại 6 xã của huyện Lạng Giang (Bắc Giang)
(BGĐT)-Từ ngày 20 đến ngày 22-3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Lạng Giang trợ giúp pháp lý lưu động tại 6 xã trên địa bàn huyện gồm: Đào Mỹ, Mỹ Hà, Dương Đức, Xuân Hương, Xương Lâm và Tân Dĩnh. 
Trợ giúp pháp lý cho cựu chiến binh huyện Việt Yên
(BGĐT)-Ngày 9-10, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Việt Yên, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gần 200 cựu chiến binh huyện Việt Yên. 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...