Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày thứ hai xét xử vụ cố ý làm trái quy định ở Yên Dũng: Các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội

Cập nhật: 15:09 ngày 21/08/2019
(BGĐT)-Tiếp nối việc xét xử ngày hôm qua (20-8), sáng nay (21-8), TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với bị cáo Nguyễn Tiến Duẩn (SN 1970), nguyên Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện Yên Dũng.

Hai bị cáo khác là Vũ Thị Tiền (SN 1965), nguyên kế toán Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Dũng; Nguyễn Văn Song (SN 1968), chủ hộ kinh doanh cá thể ở tổ dân phố Quán Trắng, thị trấn Tân Dân (Yên Dũng) bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

{keywords}

Bị cáo Vũ Thị Tiền và Nguyễn Văn Song là chị em họ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đề nghị bị cáo Vũ Thị Tiền làm rõ một số nội dung như trong cáo trạng nêu. Cụ thể, là việc Vũ Thị Tiền cùng Nguyễn Tiến Duẩn và Nguyễn Văn Song lập khống các bộ chứng từ, hóa đơn mua hàng hóa của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Song để rút tiền, bù vào các khoản chi không đúng gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 3,2 tỷ đồng. Không thực hiện đúng quy định của pháp luật trong thu hồi, quyết toán các khoản liên quan đến đối tượng thương binh giả, các khoản cắt chế độ của người hưởng chế độ chính sách bị chết gây thiệt hại hơn 5,2 tỷ đồng.

Vũ Thị Tiền khai không mua hàng hóa, dịch vụ của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Song. Tiền chỉ lập bảng kê tên hàng hóa, giấy rút dự toán ngân sách, ký các phiếu chi rồi trình Nguyễn Tiến Duẩn ký hoàn thiện thủ tục để chuyển khoản cũng như thanh toán tiền mặt cho Nguyễn Văn Song. Lời khai hôm nay giống với lời khai của bị cáo với cơ quan điều tra trước đó. 

Sáng 21-8, một điểm mâu thuẫn trong lời khai của Nguyễn Tiến Duẩn và Nguyễn Văn Song tại phiên tòa là bị cáo Song khai từ năm 2011 đến năm 2015, bị cáo nhiều lần ký hợp đồng bán hàng, thanh lý hợp đồng và giao nhận hàng hóa cho Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Dũng do ông Nguyễn Tiến Duẩn đại diện. Bị cáo không xuất khống hóa đơn, ký khống các chứng từ giúp Vũ Thị Tiền. 

Những gương mặt du học sinh nổi bật của ICOGroup: Chăm chỉ, học giỏi “hết phần thiên hạ”
(BGĐT) - Du học luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ vì ngoài việc được sang một quốc gia mới để học những điều hay, tiến bộ; đó còn là cơ hội để các em phát triển bản thân, có tương lai tươi sáng hơn.
 

Tuy nhiên trước đó, bị cáo Nguyễn Tiến Duẩn khai không biết và chưa từng làm việc với Nguyễn Văn Song. Sau gần 2 ngày xét hỏi, các bị cáo đều không thừa nhận vi phạm quy định của pháp luật. 

Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về phiên tòa.

TAND tỉnh Bắc Giang hoãn xét xử vụ án cán bộ huyện làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng
(BGĐT)- Sáng 29-7, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Xét xử nguyên Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Dũng cố ý làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng
(BGĐT)-Ngày 20-8, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” (phiên tòa đã được mở lần đầu ngày 29-7-2019 nhưng bị hoãn). 
Cán bộ vi phạm nghỉ hưu có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị sửa đổi luật cần quy định theo hướng cán bộ, công chức, viên chức sau khi nghỉ việc, nghỉ hưu vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình trong thời gian công tác; tùy theo tính chất, mức độ vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, xử lý hành chính hoặc xử lý kỷ luật.
Bộ Công Thương xem xét, xử lý 2 cán bộ vi phạm trong vụ việc Con Cưng
Bộ Công Thương đã có Kết luận số 8056/KL-BCT về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động của Đoàn kiểm tra thành lập theo Quyết định số 2611/QĐ-BCT ngày 24-7-2018 của Bộ Công Thương. 

Mạc Yến


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...