Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

14 năm tù cho kẻ giả mạo công an chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 09:49 ngày 21/08/2019
(BGĐT)- TAND tỉnh Bắc Giang vừa xét xử bị cáo Ngô Đức Chinh (SN 1971) trú tại thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, Chinh cấu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại cho nhiều người, giả mạo là công an đang điều tra các vụ án hình sự có liên quan tới những người này đồng thời đe dọa, yêu cầu chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng. 
{keywords}

Ngô Đức Chinh tại phiên tòa xét xử.

Bằng thủ đoạn trên, trong các ngày 7 và 8-8-2017, Chinh đã chiếm đoạt của 3 người với tổng số tiền 780 triệu đồng. Đến thời điểm xét xử, Chinh chưa bồi thường được cho các bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo luôn kêu oan, không thành khẩn khai báo. Hội đồng xét xử xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đã dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân với số tiền lớn. Bản thân bị cáo không thành khẩn khai báo, quanh co chối tội, vì vậy bị cáo không được hưởng tình tiết giảm nhẹ theo quy định.

Căn cứ hành vi phạm tội, nhân thân và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngô Đức Chinh 14 năm tù và tuyên trách nhiệm bồi thường dân sự cho các bị hại.

Bắc Giang: Lại xuất hiện lừa đảo qua điện thoại
(BGĐT)- Sau một thời gian im ắng, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lại xuất hiện đối tượng xấu gọi vào điện thoại để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người nhẹ dạ, cả tin.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn gái quen qua mạng xã hội
(BGĐT)- Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ và vận động Trương Văn Luy (SN 1988) ở xã Thanh Lâm (Lục Nam) ra đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắc Giang: Giả danh cán bộ thanh tra, lấy thông tin tài khoản ngân hàng lừa đảo 50 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 1-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) nhận được đơn trình báo của một công dân ở xã Trung Sơn (Việt Yên) trình báo về việc bản thân bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 50 triệu đồng từ tài khoản cá nhân thuộc một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên Phó Chủ tịch xã lĩnh 17 năm tù
(BGĐT)-Trong 4 ngày, từ 17 đến 22-7, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Hoàng Vũ Tăng (SN 1976) trú tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu (Việt Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
                                                                                                          Chí Dũng 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...