Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ bé gái 14 tuổi bị xâm hại có thai: Bắt đối tượng nghi vấn là cậu ruột

Cập nhật: 20:39 ngày 20/08/2019
Công an tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Chưa (45 tuổi) để điều tra hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Chưa là nghi can xâm hại cháu gái ruột của mình, dẫn đến có thai và đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy phá thai.

Chiều 20-8, đại diện Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Chưa (ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) để điều tra hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

{keywords}

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy và Hội Bảo trợ quyền trẻ em TPHCM cung cấp thông tin vụ bé L bị xâm hại cho Công an vào ngày 23-6.

Chưa là đối tượng nghi vấn xâm hại cháu gái ruột 14 tuổi dẫn đến có thai 5 tháng, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra di lý từ TPHCM về Tiền Giang để phục vụ cho công tác điều tra trong gần hai tháng qua.

Theo điều tra ban đầu, cháu N.T.L (14 tuổi) từng sống cùng với cha mẹ ruột tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Năm 2009, mẹ của cháu L mất, đến năm 2014 cha của cháu L cũng đột ngột qua đời.

Sau đó, đến tháng 5-2014, cháu L được bà ngoại (81 tuổi) và cậu ruột là nghi can Lê Văn Chưa đưa về huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang sinh sống. Tại đây cháu L được bà ngoại chăm sóc, nuôi dưỡng trong nhiều năm.

Đối tượng Chưa không có vợ con, làm nông và sống cùng với mẹ ruột cũng là bà ngoại của cháu L. Trong thời gian sinh sống cùng cháu L, từ cuối tháng 10-2018 đến tháng 4-2019, đối tượng Chưa nhiều lần có hành vi quan hệ tình dục với cháu L (trung bình 1 tuần từ 2 đến 3 lần) tại phòng ngủ của L vào ban đêm.

Sau nhiều lần xâm hại, thấy L chảy máu cam nhiều nên ông Chưa mua thuốc cho uống. Vào giữa tháng 6-2019, ông Chưa dẫn L đến Trạm Y tế xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành để khám và được bác sĩ thông báo cháu L có thai khoảng 22 tuần tuổi.

Nhận được thông tin, ngay sau đó ông Chưa dẫn cháu L đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để phá thai, nhưng thai lớn không phá được.

Ngày 18-6, ông Chưa tiếp tục dẫn cháu L đến Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh (HCM) để phá thai. Trong lúc chờ đợi việc thăm khám và phá thai, các y bác sĩ nhận thấy có nhiều nghi vấn bất thường nên trình báo công an quận 1, TP HCM.

Nhận tin báo, lực lượng Công an quận 1 đã đưa công Chưa về đồn để phục vụ công tác điều tra. Qua 3 ngày điều tra, nhận thấy vụ án thuộc thẩm quyền của Công an Tiền Giang nên Công an Quận 1 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thụ lý.

Ngày 1-7, Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có kết luận giám định: Lê Văn Chưa và N.T L là cha mẹ ruột của thai nhi do N.T.L sinh ra ngày 26-6. Căn cứ vào kết quả giám định này, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Chưa về hành vi hiếp dâm với người dưới 16 tuổi.

Bắt hai đối tượng cướp của, hiếp dâm chuẩn bị vượt biên
Sáng 7-8, Thiếu tá Tạ Bình Nguyên, Đồn trưởng Đồn biên phòng Si Ma Cai (Bộ đội biên phòng Lào Cai) cho biết, đơn vị đã bắt giữ hai đối tượng cướp của và hiếp dâm, xảy ra tại tỉnh Đác Nông, trong khi hai đối tượng này đang tìm cách vượt biên trốn sang Trung Quốc.
Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng hiếp dâm, cướp tài sản
Chiều 1-8, Công an TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Minh Hiếu, sinh năm 1995, ngụ ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành (Tây Ninh) để làm rõ hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.
Vợ vắng nhà, ông chủ hiếp dâm nữ giúp việc tàn tật
 Lợi dụng lúc vợ vắng nhà, ông Thủy dùng vũ lực khống chế, nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với nữ giúp việc tàn tật.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...