Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ mưu tạt mắm tôm Phở Hoà thuê hơn 20 giang hồ ra tay

Cập nhật: 20:10 ngày 05/08/2019
Phú, 47 tuổi, thuê nhóm giang hồ hơn 20 người kéo đến Phở Hoà (Quận 3, TP Hồ Chí Minh (HCM) quậy phá trong nhiều ngày để đòi nợ em rể chủ quán. 

Ngày 5-8, Phạm Phong Phú (tức Phú "Moto", 47 tuổi) và 4 đàn em bị Công an TP HCM bắt về hàng loạt hành vi như cưỡng đoạt tài sản, làm giả giấy tờ, buôn lậu, huỷ hoại tài sản...

{keywords}

Phạm Phong Phú tại cơ quan điều tra. 

Cảnh sát thu nhiều ôtô sang, dùi cui điện, mã tấu, bình hơi cay, còng số 8... của băng nhóm này. Ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, tức Phương - em rể chủ quán Phở Hòa) cũng bị tạm giữ vì tình nghi sử dụng giấy tờ giả để thế chấp, vay nợ nhiều người hơn 3 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Phú từng có thời gian làm ăn chung với ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, em rể chủ quán Phở Hòa Pasteur). Nhóm này chuyên kinh doanh bất động sản; điện thoại Vertu, ôtô Lexus, Audi... mang từ nước ngoài về rồi làm giấy tờ giả bán lại.

{keywords}

Nhóm giang hồ tạt chất bẩn quán Phở Hòa và vi phạm nhiều tội khác. 

Thời gian gần đây làm ăn thua lỗ, Phú và Tuấn phải cầm cố nhiều ôtô sang (giấy tờ giả) cho ngân hàng hoặc các cá nhân bên ngoài để lấy vốn kinh doanh. Phú cũng đứng ra trả nợ thay Tuấn nhiều lần.

Phú khai, Tuấn hứa hẹn trả lại tiền nhưng sau đó không thực hiện, tránh mặt. Tức giận, ông ta thuê 4 người mua sơn, chất bẩn... tạt vào nhà đối tác trên đường Pasteur. Những người này kêu thêm đàn em tham gia, tổng cộng lên đến hơn 20 người.

{keywords}

Tang vật thu giữ của nhóm giang hồ. 

Chờ thêm thời gian vẫn chưa tìm được Tuấn, Phú yêu cầu nhóm giang hồ quay sang khủng bố tinh thần gia đình vợ người này, buộc trả thay. Trong đó có quán Phở Hòa (anh vợ của Tuấn) cũng trên đường Pasteur.

Ngoài 8 lần tạt sơn, mắm tôm... nhóm giang hồ kéo đến ngồi chật quán, bắt gián bỏ vào phở rồi vu cho quán bán thức ăn bẩn, nhằm làm mất uy tín với thực khách và du khách nước ngoài. Hôm 25 và 26-7, chúng kéo đến ném mắm tôm vào thực khách khiến nhiều người hoảng loạn.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) triệu tập Phú và truy bắt băng nhóm được thuê. Nhà chức trách cũng tình nghi ông Tuấn liên quan đến hàng loạt vụ lừa đảo bằng giấy tờ giả.

Nhiều người bị bắt vì tạt sơn Phở Hòa Pasteur
Ít nhất 5 người bị tạm giữ hình sự ngày 5-8 vì liên tục tạt sơn, mắm tôm quán phở nổi tiếng hơn 50 năm ở TP Hồ Chí Minh (HCM).
Camera ghi hình nhiều người tạt sơn, mắm tôm vào quán phở ở TP Hồ Chí Minh
Một tháng qua, quán phở Hòa trên đường Pasteur, quận 3 (TP HCM) 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm, nguyên nhân được cho là món nợ của người trong gia đình.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...