Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty TNHH MTV 45 khẩn trương giải quyết vụ một công nhân tử vong trong giờ làm việc

Cập nhật: 15:44 ngày 25/07/2019
(BGĐT)- Theo đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV 45 (Tổng Công ty Đông Bắc), thị trấn Thanh Sơn (Sơn Động), những ngày vừa qua có nhiều thông tin không chính xác về vụ việc liên quan đến người lao động ở Công ty.
{keywords}

Khu vực sàng tuyển, chế biến than của Công nhân Công ty TNHH MTV 45. 

Cụ thể, trên một số báo điện tử và trang mạng xã hội cho rằng có vụ tai nạn lao động khi một nhóm công nhân tổ chức nổ mìn khai thác than trong hầm lò hoặc tai nạn giao thông gây chết một người, làm hai người bị thương. 

Tuy nhiên, thông tin chính thức của Công ty khẳng định: Khoảng 22 giờ ngày 23-7, tại công trường khai thác than của Công ty, khi chuẩn bị hết ca hai thì một số công nhân phát hiện anh Hoàng Văn Việt (SN 1984) ở thôn Trại Chùa, xã Yên Định, công nhân hầm lò, có dấu hiệu bị cảm, ngất. Ngay lập tức, Công ty TNHH MTV 45 đã đưa công nhân lên xe cấp cứu chuyên dụng, chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Động. 

Khi đến Bệnh viện, các bác sĩ thăm khám cho biết, nạn nhân đã ngừng tuần hoàn, tử vong trên đường cấp cứu, trước khi nhập viện. 

Được biết, anh Việt là người dân tộc Tày, đã có 10 năm công tác tại Công ty TNHH MTV 45. Sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng, Công an huyện Sơn Động thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết. Gia đình anh Việt không có yêu cầu trưng cầu giám định pháp y. 

Hiện nay, Công ty TNHH MTV 45 đã cùng với gia đình anh Việt tổ chức tang lễ, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để giải quyết đầy đủ chế độ, quyền lợi theo quy định. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, động viên Công ty TNHH MTV than 45
(BGĐT) - Chiều 14-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã tới thăm, động viên sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH MTV than 45, thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động. Cùng đi có một số sở, ngành và UBND huyện Sơn Động.
Khai thác than đá trái phép tại Khu du lịch sinh thái Đồng Cao (Sơn Động), một đối tượng bị phạt
(BGĐT) - Theo Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang), sáng nay (24-12), Chủ tịch UBND huyện Sơn Động đã ban hành quyết định xử phạt Vũ Anh Tú (SN 1993), trú tại thôn Đầm, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) 7,5 triệu đồng về hành vi khai thác khoáng sản (than đá - PV) trái phép tại Khu du lịch sinh thái Đồng Cao.


Quốc Phương 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...