Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lật tẩy chiêu lừa tiền tỷ của nữ Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt

Cập nhật: 13:39 ngày 09/07/2019
(BGĐT)-Sau khi nhận hàng chục đơn trình báo của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1980) ở thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang), Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 5-2018, Nguyễn Thị Nguyệt thành lập Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt và đặt trụ sở tại đường Võ Nguyên Giáp, thôn Đông Lý, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang). 

Nữ giám đốc này đưa ra nhiều tour du lịch giá rẻ hơn mặt bằng trên thị trường, thậm chí có tour chỉ bằng một nửa so với các đơn vị khác. 

Thời gian đầu, để tạo lòng tin cho khách hàng, nhất là những người quen biết, Nguyệt chấp nhận bù lỗ để tổ chức nhiều tour du lịch với chỗ ăn nghỉ chất lượng; cung cách tổ chức chuyên nghiệp. 

Chiêu bài “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô” đã có tác dụng. Sau vài lần tham gia tour, nhiều khách hàng hay bạn bè của Nguyệt đã tin tưởng quảng bá, giới thiệu người thân, đại diện cơ quan, doanh nghiệp đến gặp Nguyệt để đăng ký tour du lịch, nghỉ dưỡng. 

Vì đã được trải nghiệm thực tế nên chẳng ai ngờ rằng, đó chỉ là chiêu lừa của đối tượng đưa ra để “câu” các nạn nhân.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt khi chưa bị bắt giữ. 

Nạn nhân trong vụ việc này đa phần là cán bộ ở các cơ quan nhà nước đặt tour đi tham quan, nghỉ mát nhân dịp hè này. Không chỉ trực tiếp thực hiện giao dịch tại trụ sở Công ty, Nguyệt còn có một số đại lý ở huyện, TP, do đó lượng khách khá đông. 

Khi không có khả năng thực hiện các hợp đồng đã ký kết trước đó, để che giấu hành vi gian dối của mình, đối tượng vẽ ra nhiều lý do trì hoãn các chuyến đi như: Do trục trặc từ hãng máy bay, phòng tại các khu nghỉ dưỡng đang kín nên chưa đặt chỗ được...

Thực chất, số tiền thu tiền của khách đặt tour, Nguyệt đã dùng để chi tiêu cá nhân mà không thanh toán cho các đối tác cung cấp dịch vụ ăn, ở. 

Chính vì Nguyệt nợ tiền nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cả tỷ đồng từ trước đó nên khoảng 3 tháng nay, các đơn vị này từ chối phục vụ một số đoàn khách của Công ty TNHH MTV Du lịch Phong Nguyệt. Và từ đây, hành vi lừa đảo bị phát hiện. 

Hiện số tiền Nguyễn Thị Nguyệt lừa đảo chiếm đoạt thông qua hình thức bán tour du lịch giá rẻ đã lên tới hàng chục tỷ đồng. 

Trong đó đa số là các gia đình trên địa bàn tỉnh đi du lịch theo nhóm với mức từ vài chục triệu đồng đến hơn một trăm triệu đồng. 

Cá biệt, có doanh nghiệp trình báo đã nộp cả tỷ đồng cho Công ty của Nguyệt để tổ chức cho cán bộ, công nhân đi tham quan. 

{keywords}

Trụ sở Công ty Phong Nguyệt đã đóng cửa nhiều ngày nay. 

Là một trong những nạn nhân, chị T ở đường Xương Giang, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) bức xúc: "Ban đầu nhận báo giá tôi thấy ngạc nhiên vì rẻ hơn nhiều so với các đơn vị khác nhưng do có bạn từng đi tour của doanh nghiệp này giới thiệu nên tôi cũng tin tưởng đăng ký. Chúng tôi đăng ký đi Côn Đảo cho 10 thành viên và đã nộp tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Quá thời gian ký kết trong hợp đồng khá lâu nhưng Nguyệt cứ hẹn đi hẹn lại nhiều lần với đủ các lý do. Giờ tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ hành vi phạm pháp của đối tượng". 

Tương tự chị T, anh D là cán bộ một cơ quan nhà nước trên địa bàn, do tin tưởng lời giới thiệu của người quen nên đã đóng gần 40 triệu đồng cho doanh nghiệp Phong Nguyệt để đặt tour đi thăm Đà Nẵng cho cả gia đình nhưng chuyến đi không thành.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --
-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Tìm hiểu tại nơi cư trú của đối tượng, Nguyệt có hai đời chồng đều ở ngoài tỉnh. Đối tượng có hai con chung với người chồng thứ nhất rồi ly dị, sau đó có thêm một con với người chồng hiện tại. 

Trước khi mọi việc vỡ lở, trong các mối quan hệ, Nguyễn Thị Nguyệt luôn tỏ ra phóng khoáng, tiêu tiền không tiếc tay nên ai cũng tin tưởng vào sự phát đạt, giàu có của nữ giám đốc. 

Sau khi hành vi lừa đảo bị lật tẩy, nhiều nạn nhân đã tìm đến công ty và nhà mẹ đẻ của Nguyệt đòi tiền khiến gia đình trở nên xáo trộn. 

Tại cơ quan công an, Nguyệt khai nhận, từ cách đây 3 tháng, Công ty đã không thể tổ chức tour do số tiền nợ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn quá lớn không có khả năng chi trả. 

Nguyên nhân mà đối tượng biện minh cho hành vi lừa đảo của mình là do đầu tư làm ăn ở Lạng Sơn thua lỗ, dẫn tới nợ nần. 

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra. 

Mặc dù chưa có thống kê cụ thể về số người, số tiền Nguyễn Thị Nguyệt lừa đảo nhưng đến nay đã có nhiều công dân gửi đơn trình báo tố cáo thị với nhiều tỷ đồng.

Công an tỉnh Bắc Giang tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua xin việc làm
 (BGĐT)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra vụ án Mai Thị Thoa (SN 1959), trú tại thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương bị khởi tố điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Giả danh bộ đội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Bằng thủ đoạn chủ động bắt chuyện làm quen trên những chuyến xe đường dài, nói dối mình là bộ đội có khả năng xin được việc làm hoặc mua sắm tài sản thanh lý giá rẻ trong những đơn vị thuộc quân đội, đối tượng Nguyễn Trọng Đài đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. 
Tự nhận cán bộ cấp cao ngành y tế, nữ quái lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Bắc Giang
(BGĐT) - Lang thang nay đây mai đó, song với tài ăn nói, sắc sảo, Nguyễn Thanh Hương (SN 1961), hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Tân Bình, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắc Lắk) đã tạo được niềm tin đối với nhiều người. Ả giả là cán bộ y tế cấp cao, có phòng khám lớn ở TP Hải Phòng, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một số người.

Minh An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...