Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Pháp luật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắt giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp

Cập nhật: 10:08 ngày 27/06/2019
Chiều 26-6, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị chức năng ngành hải quan và Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện và bắt giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp được cất giấu tinh vi trong các bưu kiện nhập khẩu chuyển phát nhanh, núp dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

Cụ thể, thực hiện Chuyên án ME319, trong hai ngày 25 và 26-6, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan thành phố) đã chủ trì, phối hợp Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Điều tra Chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố) tiến hành kiểm tra 7 bưu kiện nhập khẩu. 7 bưu kiện này được gửi từ Pháp, Đức, Thái-lan về thành phố thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế và chuyển phát nhanh, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

{keywords}

Tang vật ma túy bị phát hiện và bắt giữ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ hơn 14kg ma túy tổng hợp, gồm MDMA (thuốc lắc) và Ketamine. Số ma túy nói trên được che giấu tinh vi trong các kiện hàng hóa, như: ép chặt trong các vách thùng carton bao bì, trong ruột máy hát đĩa, trong túi treo đồ bằng vải, dưới đáy máy lọc nước, trong ruột máy massage chân, và trong ruột loa điện tử; lực lượng kiểm tra phải tháo rời từng bộ phận máy hoặc cạy từng viên ma túy mới lấy ra được.

Để qua mắt các cơ quan chức năng và trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện, các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện. Nếu trót lọt, chúng sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Lo ngại “ổ ma túy” ở quán karaoke
(BGĐT) - Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy 2019, lực lượng công an liên tục triệt phá các vụ sử dụng ma túy tập thể ở quán karaoke, vũ trường. Cần biện pháp mạnh tay hơn để ngăn chặn những “ổ ma túy ngầm” tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ này.
Bắc Giang: Hai anh em họ nghiện ma túy rủ nhau đi cướp
(BGĐT) - Ngày 24-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Ninh (SN 1995) và Vũ Đình Duy (SN 1985) cùng trú tại thôn Núi Ính, xã Ngọc Vân (Tân Yên) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Bắt quả tang đối tượng vận chuyển trái phép hơn 7,2 kg ma túy tổng hợp
Ngày 25-6, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã biểu dương và trao thưởng cho một tập thể và 5 cá nhân thuộc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, kịp thời ngăn chặn hành vi vận chuyển trái phép hơn 7,2 kg ma túy tổng hợp.
Bắc Giang: Tạm giữ hai thanh niên sử dụng ma túy hiếp dâm phụ nữ 64 tuổi
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa xác nhận cách đây ít ngày trên địa bàn huyện xảy ra một vụ hiếp dâm mà đối tượng là hai thanh niên và nạn nhân là một phụ nữ  64 tuổi.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...