Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xét xử Văn Kính Dương và đồng phạm: Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Cập nhật: 16:16 ngày 14/05/2019
Chiều 14-5, TAND TP Hồ Chí Minh (HCM) đưa ra phán quyết đối với bị cáo Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu), Nguyễn Thu Huyền, cùng các đồng phạm trong đường dây ma túy lớn nhất nước.

Bắt đầu phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) thông báo do còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên quay lại phần xét hỏi.

Chủ tọa mời bị cáo Lê Hương Giang lên xét hỏi bổ sung. HĐXX hỏi Giang về thời gian sống cùng với Ngọc Miu. Giang tiếp tục khai Ngọc không biết về việc mua bán ma túy của Dương.

{keywords}

Ngọc Miu tiếp tục khẳng định việc mình không biết Văn Kính Dương sản xuất ma túy.

Sau đó, Ngọc Miu được mời lên xét hỏi. Tại phiên tòa, Ngọc Miu tiếp tục nói mình không biết việc Dương mua bán ma túy. Chủ tọa nhắc lại lời khai của Ngọc trước đó thừa nhận là biết, Ngọc nói thời gian đó mang bầu và khai không biết.

Chủ tọa hỏi Văn Kính Dương về việc nhận 4 tỷ đồng từ bố. Dương nhắc lại lời khai tại những ngày xét xử trước đó, là việc ông Văn Kính Thái (bố Dương) giao tiền ngoài đường.

Chủ tọa tiếp tục hỏi ông Thái: “Ông có biết con ông bị truy nã vì tội đặc biệt nghiêm trọng không?”.

“Tôi biết cháu bị truy nã nhưng chỉ biết do cháu trốn khỏi trại giam”, ông Thái, trả lời.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi bổ sung, HĐXX quyết định hội ý. Các bị cáo được dẫn giải ra bên ngoài.

Sau khi dừng phiên tòa hội ý, các bị cáo được dẫn giải trở lại vào phòng xử án.

Sau khi hội ý, chủ tọa thông báo có một số nội dung thấy cần làm rõ nên tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. TAND TPHCM yêu cầu điều tra bổ sung những điểm chưa rõ trong vụ án Văn Kính Dương cùng đồng phạm sản xuất, buôn bán ma túy, cụ thể là 8 vấn đề sau:

1. Ông Văn Trọng Thái khai vào TPHCM giao 4 tỷ đồng cho Dương để mua căn hộ trong khi ông Thái biết rõ Dương trốn nã. Tòa đề nghị điều tra hành vi của ông Thái trong trường hợp này có phạm tội hay không?

2. Cần làm rõ Ngọc có biết Dương, Giang và Nguyễn Thu Huyền có biết Dương buôn bán ma túy không để xử lý tội danh cho Ngọc chính xác.

3. Việc Dương trốn khỏi trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa) có nhiều người tham gia, Dương bị khởi tố tội Trốn khỏi nơi giam giữ bị mâu thuẫn về điều khoản.

4. Xác định số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo làm để làm căn cứ truy thu.

5. Xem xét bản án mới đây xét xử Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.

6. Trong quá trình điều tra, cảnh sát thu giữ một số hóa chất, do đó cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì?

7. Làm rõ các hóa chất được sử dụng trong vụ án có giá trị như thế nào để làm căn cứ xem xét truy thu sung quỹ nhà nước hay tiêu hủy? 

8. Làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Miu mong về với con, Văn Kính Dương xin cơ hội sống
Được những lời sau cùng tại phiên toà xét xử trùm ma tuý Văn Kính Dương và đồng phạm, các bị cáo đều nhắc về gia đình, cha mẹ cùng con cái không người chăm sóc.
 
Xét xử vụ ma túy khủng: 'Ngọc Miu' phản cung, Văn Kính Dương bảo vệ người tình
Hôm qua (8-5) tại TP Hồ Chí Minh (HCM), sang ngày thứ hai phiên sơ thẩm vụ sản xuất trái phép ma túy lớn nhất từ trước tới nay, Hội đồng xét xử ( HĐXX) tiếp tục phần xét hỏi.
 
Văn Kính Dương: Ngọc Miu không biết chiếc túi giấu ma túy
Văn Kính Dương khẳng định hot girl Ngọc Miu hoàn toàn không biết chiếc túi mà anh ta cho người mang tới nhà giấu là ma túy.
 
Màn vượt ngục dùng "chiêu" rượu và thịt chó của Văn Kính Dương
Chiều 7-5, TAND TP Hồ Chí Minh (HCM) tiếp tục phần xét hỏi tại phiên xét xử bị cáo Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu, 39 tuổi) và 9 đồng phạm trong đường dây sản xuất ma túy được coi là lớn nhất.
 
Trùm ma túy Văn Kính Dương hầu tòa
Người cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam cùng vợ hờ hot girl Ngọc Miu trông khá bình thản trước phiên xử.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...