Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi tố kẻ giết vợ rồi ném xác xuống giếng hoang tại Yên Bái

Cập nhật: 15:39 ngày 21/04/2019
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam người chồng bị tình nghi sát hại vợ, phi tang xác dưới giếng hoang.

Liên quan đến vụ chồng giết vợ rồi phi tang xác dưới giếng hoang" tại xã Hưng Thịnh (Trấn Yên, Yên Bái), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Huy (34 tuổi, trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên) về tội giết người.

Trước đó như đã thông tin, Huy được cho là người đã sát hại vợ là chị Phan Thị H (30 tuổi, quê huyện Phong Thổ, Lai Châu) rồi ném xác xuống giếng để phi tang.

{keywords}

Hiện trường nơi phát hiện xác của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Huy khai do nghi ngờ vợ ngoại tình trong thời gian đi làm thuê tại Trung Quốc nên ngày 26-2, sau khi đi đón chị H từ Lai Châu về nhà, giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Huy đã dùng một đoạn dây luồn trong vành mũ của chiếc áo đang mặc, siết cổ chị H cho đến chết. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Huy lấy chăn mỏng quấn quanh thi thể chị Hiền rồi ném thi thể xuống giếng hoang sau nhà chị gái của Huy.

Sáng hôm sau, Huy nhặt đất đá, cỏ rác vứt xuống giếng và dùng cuốc cào đất lấp mặt giếng nhằm che đậy hành vi phạm tội.

Được biết, chị H lấy chồng là Nguyễn Văn Huy và đến sống tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Từ ngày 26-2, gia đình đã không thể liên lạc được với chị Phan Thị H. Đến ngày 5-3, gia đình đã tới cơ quan địa phương trình báo. Sau nhiều ngày điều tra, ngày 19-4 công an phát hiện dấu vết nghi vấn thi thể chị Hiền bị bỏ lại dưới giếng hoang đã được vùi lấp tại xã Hưng Thịnh.

Cơ quan chức năng huyện và xã đã phối hợp dùng máy xúc đào lớp đất lấp giếng và phát hiện thi thể chị H được cuốn trong chăn và đang trong giai đoạn phân hủy.

Đáng chú ý, đây là vụ án gây xôn xao dư luận khi xuất hiện nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng trong suốt thời gian gia đình không liên lạc được với chị H, thì mẹ ruột của chị H đã nhiều lần mơ thấy con gái báo mộng khóc ở một giếng hoang.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định không có chuyện "oan hồn" của chị H về báo mộng cho người thân về nơi chị H bị sát hại rồi vứt xác phi tang.

Quảng Trị: Khởi tố đối tượng đâm chết người khi được nhắc nhở vì vượt đèn đỏ
Ngày 12-4, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Lê Văn Hoài (sinh năm 2003, trú tại khu phố 1, phường Đông Thanh, TP Đông Hà, Quảng Trị) về tội giết người theo khoản 1, Điều 123 của Bộ luật Hình sự.
 
Quảng Ninh: Khởi tố, bắt khẩn cấp hai đối tượng tổ chức mang thai hộ trái phép
Ngày 10-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Huế (sinh năm 1984, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Ninh Thị Hải Yến (sinh năm 1988, trú ở số 13, phố Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về tội “tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại”.
 
Cựu Thiếu tá công an bị khởi tố trong vụ nâng điểm thi ở Sơn La
Ông Đinh Hải Sơn là người thứ hai của Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Sơn La) bị khởi tố trong vụ án gian lận điểm thi.
 
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đường dây đánh bạc lớn tại Tây Nguyên
Ngày 10-4, tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 94 đối tượng trong đường dây đánh bạc ở Tây Nguyên do đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (còn gọi là Hùng “si-đa”, SN 1984, trú phường Thống Nhất, TP Plây Cu, tỉnh Gia Lai) cầm đầu về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
 
Vụ can thiệp kết quả thi THPT tại Hà Giang: Khởi tố thêm 3 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú
Chiều 8-4, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu - người phát ngôn Công an tỉnh Hà Giang cho biết: Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn bằng hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 bị can.
 

Theo Báo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...