Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi trên facebook: chủ shop bị phạt 20 triệu đồng

Cập nhật: 15:10 ngày 13/03/2019
Hầu hết những người tung tin đồn nhảm trên Faccebook với hy vọng sẽ được nhiều like, nhiều follow đều nhận phải những cái kết ngoài sức tưởng tượng của họ. Mới đây nhất là việc tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi, một chủ shop bị phạt 20 triệu đồng.

Vừa qua, tài khoản Facebook có tên là "Đầm bầu thời trang Mami" do bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa làm chủ đã sử dụng hình ảnh thịt lợn bị nhiễm sán ở tỉnh Bình Dương từ tháng 11-2018 để thông tin về dịch tả lợn châu Phi. Không chỉ đăng hình ảnh không đúng, tài khoản Facebook này còn kêu gọi mọi người ngừng sử dụng thịt lợn do có thể lây bệnh sang cho người.

{keywords}

Tung tin sai về dịch tả lợn châu Phi, chủ tài khoản Facebook bị phạt 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) đã làm việc với bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa. Thừa nhận đăng thông tin sai lệch về dịch tả lợn châu Phi, bà Nghĩa chấp thuận ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 20 triệu đồng.

Ban Tuyên giáo Trung ương bị giả mạo tài khoản Facebook
Thời gian qua, mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản có tên "Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam". Tài khoản này khiến nhiều người hoài nghi về tính chính danh.
 
Nam sinh thừa nhận dùng facebook cá nhân tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước
Công an Bến Tre vừa làm việc với nam sinh sử tài khoản facebook cá nhân để tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước.
 
Phát hiện những vi phạm của Facebook tại Việt Nam
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Sau một thời gian theo dõi, rà soát và đấu tranh trên mạng xã hội, Cục đã phát hiện Facebook có một số hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.
 
Mất lòng vì Facebook
(BGĐT) - Là trang mạng xã hội với nhiều tiện ích, Facebook đã trở thành người bạn gần gũi, thân thiết với người dùng trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, đôi khi chỉ vì người sử dụng có ứng xử chưa hài hòa, khéo léo khiến không ít mối quan hệ tình cảm bị sứt mẻ, tổn thương.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...