Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

VinFast ra xe máy điện to ngang Honda SH, đi hơn 100km mỗi lần sạc

Cập nhật: 10:29 ngày 18/01/2021
Mẫu xe máy điện VinFast Theon với thiết kế thể thao, kích thước ngang Honda SH hay Piaggio Medley. Hãng còn ra mắt VinFast Feliz kiểu dáng mềm mại, tương đương dòng xe ga như Honda Vision.

Hai mẫu xe máy điện mới được VinFast công bố ngày 17/1, nối tiếp cho dòng xe thân thiện môi trường mà trước đó là ba sản phẩm Klara, Impes và Ludo. So với trước đây, model mới của VinFast đậm cá tính hơn và được một số chuyên gia nhận định có thể cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe máy chạy xăng hiện nay.

{keywords}

VinFast Theon với thiết kế hầm hố, mức giá dự đoán khoảng ngang ngửa Honda SH.

Gây chú ý hơn cả là Theon, xe máy điện cao cấp nhất của VinFast hiện nay. Xe định vị ở phân khúc scooter cao cấp với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.006 x 800 x 1.255 (mm), chiều dài cơ sở 1.360 mm và khoảng sáng gầm 160 mm. Những thông số này ngang ngửa với mẫu xe tay ga ăn khách Honda SH.

VinFast Theon sở hữu các đường nét góc cạnh, nổi bật là hai đèn LED Projector đặt dọc theo mặt nạ. Đèn báo rẽ phía trước tách sang hai bên yếm và đặt thấp xuống. Cụm đèn hậu chia thành ba phần riêng biệt, cũng sử dụng công nghệ LED.

Theon được trang bị vành 5 chấu kép kích thước 16 inch, đi kèm lốp 100/80 phía trước và 120/80 phía sau. Giảm xóc ống lồng Showa ở phía trước và giảm xóc lò xo trụ đôi ở sau. Hệ thống phanh ABS Continental hai kênh, công nghệ an toàn tương đương những mẫu xe ga cao cấp.

VinFast đặt động cơ ở giữa mẫu xe của mình, truyền động tới trục sau bằng xích. Động cơ có công suất 3.500W, cung cấp sức mạnh từ khối pin 49,6 Ah. Xe có thể đi được tối đa hơn 100km cho mỗi lần sạc và mất 5,5 - 6 giờ để nạp đầy. Theon có hai chế độ lái Eco và Sport, tốc độ tối đa 90km/h.

{keywords}

VinFast Feliz có giá dự đoán 25-30 triệu đồng.

Mẫu xe thứ hai được VinFast ra mắt là Feliz, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 693 x 1.128 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.320 mm. Để hình dung thì chiếc xe này to hơn Vision - mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda hiện nay.

Các đường nét trên Feliz mềm mại, ít phá cách so với Theon. Toàn bộ hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED, trong đó chiếu sáng với LED Projector đặt ở trên tay lái. Đèn báo rẽ đặt thấp, cách tạo hình gợi liên tưởng đến đôi mắt. Cụm đèn hậu chung một khối, vuốt thon về phía sau.

Xe được trang bị bộ vành 14 inch, đi kèm lốp 90/90 phía trước và 120/70 phía sau. Feliz có phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Giảm xóc trước là dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực, giảm xóc phía sau lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực.

Động cơ trên VinFast Feliz có công suất 1.200W, là loại một chiều không chổi than quen thuộc với các mẫu xe điện trên thị trường. Để tối ưu chi phí, Feliz sử dụng ắc-quy thay vì pin lithium. Đánh đổi lại là thời gian sạc đầy bình hết khoảng 12 tiếng, lâu gấp đôi so với pin trên Theon. Quãng đường cho một lần sạc của Feliz lên đến 90 km, tốc độ tối đa 60km/h.

VinFast chưa công bố mức giá chính thức cho cả hai mẫu xe điện mới. Tuy nhiên, Theon được dự đoán khoảng hơn 80 triệu đồng (đã bao gồm pin), đắt ngang ngửa Honda SH. Còn Feliz khoảng 25-30 triệu đồng, trong khi mức giá khởi điểm của Honda Vision là 29,99 triệu đồng.

Hai khách hàng Vinaphone Bắc Giang trúng thưởng Chương trình ''Xài Vina - lái VinFast về nhà''
(BGĐT) - Ngày 10/11, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang tổ chức lễ trao giải cho 2 khách hàng tại Bắc Giang may mắn trúng thưởng tuần Chương trình “Xài Vina - lái VinFast về nhà”.
Ôtô đắt nhất của VinFast lộ diện
Mẫu SUV hàng đầu của hãng xe Việt có tên President, kích thước lớn hơn SA, dự kiến ra mắt trong tháng 9, giá 6-7 tỷ đồng.
VinFast khuyến mại khủng: Ưu đãi 2.020 khách mua xe máy điện, miễn phí thuê bao pin một năm
Để hỗ trợ người tiêu dùng, góp phần giúp người dân sớm quay trở lại nhịp sống thường nhật sau khi cơn bão dịch bệnh đang dần qua đi, VinFast triển khai nhiều gói ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ người mua xe máy điện với trị giá lên tới cả tỷ đồng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...