Mercedes S-class dùng công nghệ đánh lái bánh sau
Cập nhật: 14:38 | 11/09/2020

 

 

Hai bánh sau của mẫu sedan hạng sang có thể xoay ngược hướng so với bánh trước đến 10 độ ở dải tốc độ thấp.

S-class 2021 sử dụng công nghệ mới tương tự siêu xe Lamborghini Urus hay đối thủ BMW series 7 thế hệ mới. Nhưng nếu so với Lamborghini Urus hay kể cả Porsche 911 với góc lệch giữa hai bánh trước và sau chỉ là 2,8-3 độ, thì ở S-class lên đến 10 độ.

Hai bánh trước và hai bánh sau xoay ngược hướng để lùi vào chỗ đỗ.

Là tùy chọn, tính năng đánh lái bánh sau (tốc độ 55 km/h trở xuống) giúp cho chiếc sedan hạng sang cỡ lớn giảm đáng kể bán kính vòng quay. Ở phiên bản trục cơ sở dài với hệ dẫn động 4 bánh cùng tùy chọn đánh lái bánh sau, S-class có bán kính vòng quay giảm 1,9 m, tức chỉ còn là 10,9 m, tương đương đàn em A-class (11 m).

Các chủ xe S-class sống ở đô thị cũng sẽ giảm nỗi lo phải xoay xở với một chiếc sedan cỡ lớn trong những không gian chật hẹp nhờ một số công nghệ mới khác. Mercedes đã nâng cấp tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera 360. Xe giờ đây có thể nhận diện chỗ đỗ, thậm chí có khả năng đỗ xe bằng cách sử dụng các vạch kẻ trên mặt đường.

Ở chế độ camera 360 là hiển thị 3D mới. Công nghệ kết hợp với camera cung cấp cho tài xế hình ảnh không gian thực xung quanh, và có thể được điều khiển trên màn hình cảm ứng.

Mercedes S-class, Công nghệ xe, đánh lái bánh sau

Hai bánh trước và hai bánh sau của S-class 2021 có thể lệch nhau góc 10 độ.

Công nghệ mới quan trọng khác của Mercedes là túi khí sau. Lần đầu tiên hành khách ở hàng ghế sau có túi khí trước mặt với thiết kế đặc biệt. Túi khí có dạng ống trụ và khi bung sẽ như ôm lấy nửa thân trên của hành khách, giúp giảm tác động từ va chạm tới đầu và cổ. Túi khí nằm ở lưng ghế trước, và cũng là tùy chọn.

Ngoài ra, S-class 2021 có thêm camera trong cabin, giúp phát hiện nếu có ghế trẻ em ở ghế lái phụ. Hệ thống sẽ cảnh báo tài xế thắt dây an toàn cho ghế trẻ em trước khi lăn bánh.

Những thay đổi ở ngoại thất như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, đèn hậu kiểu dáng mới. Kích thước tổng thể nhỉnh đôi chút so với thế hệ hiện hành. Nội thất hiện đại hơn với nhiều công nghệ mới và một loạt màn hình cỡ lớn.

Mercedes S-class, Công nghệ xe, đánh lái bánh sau

Nội thất hiện đại với nhiều công nghệ mới và các màn hình cỡ lớn.

Mercedes S500 trang bị động cơ turbin tăng áp 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng với máy phát điện khởi động tích hợp với EQ Boost - hệ thống hybrid thấp cấp 48V, sản sinh công suất 429 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm, tăng 67 mã lực và 20 Nm so với động cơ 6 xi-lanh tăng áp tiêu chuẩn. Sức mạnh truyền tới tất cả các bánh và EQ Boost bổ sung thêm 21 mã lực và 249 Nm trên những quãng ngắn.

Bản S580 lắp động cơ V8 tăng áp kép công suất 469 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Cả hai bản S500 và S580 đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp, với các chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport Plus, Individual.

Mercedes S-class thế hệ mới vừa ra mắt hôm 2/9 và bán ra từ nửa đầu 2021. Giá bán chưa được công bố.

Vô-lăng - kẻ dẫn đường sắp thành 'người thừa' trên ôtô
Không có vô-lăng dẫn hướng, sẽ không thể tạo ra chiếc ôtô như trong lịch sử, nhưng với công nghệ hiện nay, bộ phận này có thể biến mất.
 
Hyundai Tucson thế hệ mới lộ diện
Mẫu crossover thay đổi thiết kế từ trong ra ngoài, nội thất hiện đại hơn, xe ra mắt thế giới ngày 15/9.
 
Mercedes GLB ra mắt giá 2 tỷ đồng
Mẫu SUV cấu hình 5+2 lắp động cơ tăng áp 1,3 lít, công suất 163 mã lực, giá 1,999 tỷ đồng, về đại lý từ cuối tháng 9/2020.
 

Theo VnExpress

Mercedes S-class, Công nghệ xe, đánh lái bánh sau
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất