Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Ô tô - Xe máy
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Mọi xe Volvo đời mới giới hạn tốc độ 180 km/h

Cập nhật: 10:01 ngày 21/05/2020
Hãng xe Thụy Điển muốn giới hạn tốc độ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Ngoài tốc độ tối đa, mọi xe của Volvo sẽ đi kèm khóa Care Key, cho phép người lái đặt thêm các giới hạn dựa trên mức tối đa. Ví dụ, chủ xe có thể đặt mức giới hạn cụ thể trước khi cho các thành viên trong gia đình hoặc những người có tay lái yếu mượn xe.

Năm 2019, thông báo của Volvo về giới hạn tốc độ từng gây ý kiến trái chiều. Tranh cãi chủ yếu ở Đức, nơi đường Autobahn cho phép xe hơi chạy không giới hạn tốc độ ở một số đoạn đường. Nhiều người đặt câu hỏi liệu Volvo có tước đi quyền trải nghiệm tốc độ hay không?

{keywords}

Mẫu XC60.

Volvo lập luận, rằng hầu hết các quốc gia đều có giới hạn tốc độ dưới 180 km/h nhưng việc chạy xe quá giới hạn tốc độ vẫn phổ biến và là một trong những lý do gây tử vong đối với người tham gia giao thông. Với hàng triệu người bị phạt vì chạy quá tốc độ mỗi năm, Volvo trích dẫn nghiên cứu cho thấy, nhìn chung nhiều người chưa ý thức được về những nguy hiểm khi vượt tốc độ cho phép. Do đó, họ thường lái xe quá nhanh và phản ứng kém khi gặp tình huống giao thông phức tạp.

Hãng Thụy Điển mong muốn số thương vong và thương tích nghiêm trọng khi tham gia giao thông bằng 0. Chạy quá tốc độ là một trong ba nguy cơ lớn. Hai rủi ro còn lại là say xỉn và mất tập trung. Hãng lên kế hoạch giải quyết các vấn đề bằng cách phát triển thêm nhiều tính năng trên những chiếc xe trong tương lai.

Ba chốt an toàn cần khoá khi có trẻ em trên ôtô
Chốt cửa, chốt kính và khoá trẻ em là những chức năng cần được sử dụng nếu tài xế chở theo trẻ nhỏ.
BMW X7 giảm giá 650 triệu đồng
Đại lý giảm giá X7 từ 7,499 tỷ xuống mức 6,849 tỷ, khi thị trường đang gặp khó vì dịch bệnh.
Những lưu ý khi đăng kiểm ôtô - mọi tài xế cần biết
Đăng kiểm là thủ tục bắt buộc với mọi ôtô nhưng nhiều tài xế không hiểu rõ mục đích, thủ tục cũng như các lưu ý của công việc này.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...