Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tesla tạm dừng sản xuất ô tô trên toàn thế giới

Cập nhật: 10:10 ngày 09/05/2020
Với việc tạm dừng dây chuyền tại nhà máy ở ngoại ô Thượng Hải, hiện Tesla không còn nhà máy ô tô nào trên thế giới hoạt động.

Theo kế hoạch, lẽ ra nhà máy của Tesla ở Thượng Hải sẽ hoạt động trở lại vào ngày 6/5 vừa qua, sau kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày (từ 1-5/5) nhân Ngày quốc tế Lao động. Tuy nhiên, hãng đã thông báo với cán bộ, công nhân viên rằng kỳ nghỉ sẽ tiếp tục và sớm nhất là hôm nay, ngày 9/5 mới hoạt động trở lại.

{keywords}

Nhà máy Gigafactory của Tesla ở ngoại ô Thượng Hải.

Hiện chưa rõ lý do chính xác cho sự gián đoạn sản xuất này. Theo trang tin tức công nghệ 36kr của Trung Quốc, lý do là thiếu phụ tùng. Nhà máy duy nhất của Tesla ở ngoài nước Mỹ vẫn đang phải chờ nhận phụ tùng của mẫu Model 3, cùng lúc phải sửa một lỗi trên thiết bị sản xuất.

Tạm dừng sản xuất ở Thượng Hải cũng có nghĩa là Tesla hiện không có nhà máy ô tô nào trên thế giới hoạt động. Nhà máy của hãng ở Fremont, bang California, Mỹ đã phải tạm dừng hoạt động từ ngày 23/3 do lệnh phong toả nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. 

Theo hãng tin Bloomberg, việc này khiến cho nhà máy ở Thượng Hải có vai trò quan trọng hơn với Tesla, vì nền kinh tế Mỹ mở cửa chậm hơn Trung Quốc nhiều tuần, nếu không muốn nói là nhiều tháng.

Dù nhà máy ngừng sản xuất, nhưng một số nhân viên vẫn phải đi làm vì vẫn còn việc kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc. Nhà máy Gigafactory của Tesla ở ngoại ô Thượng Hải từng phải tạm dừng hoạt động hồi đầu năm nay do dịch Covid-19, nhưng sau đó là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên khôi phục sản xuất ở Trung Quốc. Nhờ thế mà doanh số của hãng tại Trung Quốc trong tháng 3 tăng lên trong khi các hãng khác còn đang loay hoay.

Lùi thời gian áp dụng bộ câu hỏi liệt trong thi bằng lái xe
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định lùi thời gian áp dụng câu hỏi liệt cùng bộ đề lý thuyết 600 câu hỏi trong thi sát hạch bằng lái xe.
BMW i8 – “hàng hot” một thời của dân chơi Việt
Mẫu xe thể thao có thiết kế tương lai, từng trở thành trào lưu chơi xe của giới nhà giàu với trên 50 xe về nước.
Honda Jazz 2020 giá từ 23.800 USD
Mẫu hatchback cỡ B của Honda cạnh tranh với đối thủ Toyota Yaris, lắp động cơ hybrid, nền tảng mới.

Theo Báo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...