Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

BMW i8 – “hàng hot” một thời của dân chơi Việt

Cập nhật: 14:00 ngày 03/05/2020
Mẫu xe thể thao có thiết kế tương lai, từng trở thành trào lưu chơi xe của giới nhà giàu với trên 50 xe về nước.

Khi ra mắt năm 2014, BMW i8 gây ấn tượng với truyền thông quốc tế bởi thiết kế đậm chất tương lai, khác xa so với các mẫu xe thể thao cùng thời. Đến đầu tháng 11/2016, đã có hơn 10.000 chiếc i8 được giao tới tay khách hàng, biến i8 trở thành mẫu xe thể thao bán chạy hàng đầu thế giới.

{keywords}

Trong những năm 2015-2016, i8 trở thành cái tên gây sốt tại Việt Nam bởi dáng vẻ lạ lẫm, cửa mở cánh bướm, nhiều công nghệ và không “ồn ào”. Điều đó đã thu hút nhiều đại gia Việt và trào lưu bắt đầu nở rộ.

{keywords}

BMW i8 có màu sắc đặc trưng là màu trắng Crystal Pearl Metallic, tuy nhiên đã được chủ nhân thay đổi ngoại hình thông qua phương pháp dán decal mà không ảnh hưởng tới lớp sơn. Với lớp decal này, xe trở nên rực rỡ khi ra ánh sáng tự nhiên. Không những vậy, lớp decal này còn có thể đổi màu dưới góc nhìn khác nhau.

Thân xe được làm bằng carbon với cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ, làm giảm trọng lượng của xe. Khung gầm đi kèm hệ dẫn động được làm bằng nhôm được gọi là Module Drive. Ngoài ra, khoang cabin được làm từ chất dẻo và sợi carbon CFRP, gọi là Module Life.

Phần đuôi xe có thiết kế hai hốc gió sát vào trong xe, làm tăng khả năng khí động học. Đi kèm là động cơ đốt trong đặt đằng sau, trong khi động cơ điện được thiết kế đặt đầu xe.

{keywords}

Bộ la-zăng nguyên bản đã được chủ nhân thế bằng la-zăng CBU của hãng Rotiform khiến chiếc xe trở nên phá cách, nổi bật.

i8 sở hữu nội thất thể thao có cấu trúc hướng về phía người lái, với thiết kế 2+2, trong đó hai ghế sau mang tính tượng trưng, phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc để đồ như túi xách, balo. Bốn ghế của i8 được bọc da Spheric có màu sáng Carpo Ivory White, kèm theo những đường chỉ khâu màu xanh tượng trưng cho hybrid. Ở giữa trang bị màn hình trung tâm 8,8 inch hiển thị mọi thông tin giải trí.

{keywords}

Vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm rảnh tay và lẫy chuyển số.

Màn hình kỹ thuật số kích thước 10,25 inch sau vô-lăng hiển thị thông số và chế độ vận hành của xe, đi kèm là tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD- Head-up Display). Ngoài ra, xe trang bị hệ thống kết nối Bluetooth, AUX, USB, sạc không dây, đi kèm hệ thống âm thanh Harman/Kardon 16 loa 600 W.

{keywords}

Xe có 5 chế độ lái eDrive, Intelligent Hybrid, EcoPro, Comfort và Sport, được điều chỉnh thông qua hệ thống chuyển đổi chế độ Driving Experience Control và nút eDrive. Đi kèm những tính năng hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống điều khiển hành trình, điều chỉnh khoảng cách phanh, hệ thống lái trợ lực điện, hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera 360, gạt mưa và đèn pha tự động.

BMW i8 vận hành nhờ hệ truyền động hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 1,5 lít 3 xi-lanh tăng áp kép và một mô-tơ điện, tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. BMW công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của i8 là 2,5 lít/100 km.

Mức giá của BMW i8 vào thời điểm mới về Việt Nam khi nộp tất cả các loại thuế vào khoảng 7-8 tỷ đồng, tuy nhiên các mẫu xe cũ hiện nay khi bán lại chỉ nửa giá, khoảng 3,5-4 tỷ đồng.

Vệ sinh và khử trùng ô tô đúng cách trong mùa đại dịch Covid-19
Để chiếc xe thật bảo đảm an toàn mùa đại dịch Covid-19, bạn nên phân biệt được giữa vệ sinh và khử trùng, sử dụng dung dịch đúng loại...
Ngắm mô tô Vyrus Alyen 988 siêu tốc độ
Siêu mô tô luôn mang lại cho những người đam mê tốc độ tuyệt vời và với chiếc Vyrus Alyen mới đây có lẽ là một khoản đầu tư đáng tiền.
Nhiều "ôtô lạ" có giá tính phí trước bạ tại Việt Nam
Mazda CX-3, Toyota Avalon, Ford Edge, Ferrari Superfast, Lexus UX xuất hiện trong bảng giá tính phí trước bạ mới của Bộ Tài chính.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...