Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Ô tô - Xe máy
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắt buộc trang bị camera lùi là đề xuất cứng nhắc?

Cập nhật: 08:32 ngày 01/05/2020
Bản chất camera lùi chỉ là lựa chọn hỗ trợ không thể thay thế kỹ năng của người lái trở thành lựa chọn bắt buộc.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Bộ Công an đề xuất lắp camera lùi là điều kiện bắt buộc với các loại ôtô khi tham gia giao thông từ năm 2025. Theo lý giải của bên cơ quan đề xuất thì không phải là không có lý. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét một cách nghiêm túc thì những hệ lụy phát sinh theo lý giải của Cơ quan đề xuất thì đều nằm ở kỹ năng của người lái xe. Phải chăng chúng ta đang quá dễ dãi trong việc cấp bằng lái xe để rồi khi phát sinh vấn đề thì lại đề xuất đưa thiết bị hỗ trợ trở thành thiết bị bắt buộc.

Thực tế cho thấy rằng, những người đã quen phụ thuộc vào camera thì khi sử dụng xe không có thiết bị này sẽ rất khó khăn trong việc lùi xe thậm chí là không thể lùi được xe ở những vị trí khá thuận lợi.

Nên theo ý kiến của nhiều người thì cần sát hạch một cách nghiêm túc hơn, chỉ cấp bằng lái xe khi người đó có đủ kỹ năng cần thiết và lùi xe cũng là một kỹ năng hết sức quan trọng khi sử dụng xe trong môi trường đô thị.

Honda Super Cub 82 đã 30 năm tuổi, giá đắt hơn Honda SH150i
Chủ nhân mới của chiếc Honda Super Cub 82 cho biết muốn bán với giá 125 triệu đồng bởi độ “zin” từ ngoài vào trong của chiếc xe với số km đã đi cực ít.
Liệu hộp số sàn còn được trọng dụng trong tương lai?
Có nhiều tài xế khó tính cho rằng bạn chỉ thực sự lái một chiếc xe nếu bạn sử dụng cần số, nhưng ngày nay hộp số sàn đang dần biến mất.
Ngắm mô tô Vyrus Alyen 988 siêu tốc độ
Siêu mô tô luôn mang lại cho những người đam mê tốc độ tuyệt vời và với chiếc Vyrus Alyen mới đây có lẽ là một khoản đầu tư đáng tiền.
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...