Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Honda Super Cub 82 đã 30 năm tuổi, giá đắt hơn Honda SH150i

Cập nhật: 14:05 ngày 18/04/2020
Chủ nhân mới của chiếc Honda Super Cub 82 cho biết muốn bán với giá 125 triệu đồng bởi độ “zin” từ ngoài vào trong của chiếc xe với số km đã đi cực ít.

Nhắc đến Honda Super Cub, nhiều người Việt Nam vẫn coi đó là một “huyền thoại” bởi đây chính là dòng xe Nhật từng một thời là mơ ước của bao người với giá bán thậm chí bằng cả một căn nhà mặt phố thời bao cấp.

Người Việt vẫn quen gọi Super Cub với các cái tên Cub 80, Cub 81, Cub 82 bởi chúng bắt đầu đến Việt Nam từ những năm 1980, nhưng thực tế thương hiệu xe máy Nhật này sản xuất phân biệt từ mẫu 50cc cho đến 90cc.

Năm 1982, lần đầu tiên Honda giới thiệudòng Cub 50cc với đèn trước hình chữ nhật, vè trước và sau đều làm bằng nhựa và góc cạnh chứ không bo tròn như Cub 81 trở về trước. Hộp số cũng tăng từ 3 lên 4 số, tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn. Từ Cub 70cc hay 90cc về sau dù đèn tròn hay vuông cũng đều dùng 3 số. Chính điều này khiến dòng Cub 50cc 4 số (hay còn gọi là Cub 82) khá đặc biệt.

{keywords}

Chiếc Honda Super Cub 82, đăng ký lần đầu năm 1990 còn khá mới.

Thị trường xe máy cũ trong thời gian qua ghi nhận khá nhiều mẫu Honda Super Cub có tuổi đời hàng chục năm giá cao ngất ngưởng, trong đó giá của Cub 70cc khá đắt, có chiếc chạm ngưỡng 100 triệu đồng vì số lượng xe loại này còn khá ít.

Thế nhưng, mới đây, một chiếc Cub 82 được một người chơi xe ở Hưng Yên định giá lên tới 125 triệu đồng, đắt hơn cả mẫu xe tay ga thời thượng Honda SH150i (giá công bố 96 triệu đồng).

Anh Lương Đình Toàn (62 tuổi), sống ở xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên là chủ chiếc Honda Super Cub 82 giá 125 triệu đồng cho biết đã “săn” được chiếc xe này từ chủ cũ sống ở Hà Nội.

Anh Toàn nói: “Chiếc xe đăng ký lần đầu năm 1990 nhưng chủ xe sau đó đi nước ngoài nên ít sử dụng. Tôi bất ngờ vì nó còn quá mới sau ngần ấy năm, với số kilomet đi được rất ít.”

{keywords}

Bảng đồng hồ của xe còn rất mới, số km hiển thị chưa vượt quá 5.000 km.

Trên bảng đồng hồ của chiếc Cub 82, số km hiện thị chỉ hơn 4.800 km, tức là sau 30 năm xuất hiện ở Việt Nam, nó chỉ lăn bánh trung bình mỗi năm…160 km.

Bên cạnh đó, nước sơn màu xanh coban, tem chữ trên thân xe chưa hề có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian.

{keywords}

Honda Cub 82 xuất hiện lần đầu năm 1982 với kiểu đèn pha, xi-nhan, đèn hậu và yếm đều vuông vức so với Cub 81 xuất hiện trước đó.

Chiếc xe của anh Toàn được trang bị động cơ 50cc, 4 thì làm mát bằng gió giống các mẫu Cub 80, 81 khá quen thuộc ở Việt Nam, nhưng trang bị hộp số 4 cấp thay vì 3 cấp.

Mặt đồng hồ xe thiết kế sắc nét hơn đời trước, với kim báo xăng, tốc độ và đèn báo N, xi-nhan, cảnh báo tốc độ.

{keywords}

Các chi tiết bên trong xe sau khi dỡ yếm trông còn rất mới

So với những chiếc Cub 82 khác có giá bán chỉ từ 10 đến 20 triệu trên thị trường xe cũ, chiếc xe trong bài viết thể hiện sự vượt trội về ngoại hình bóng bẩy, như mới và khả năng vận hành ổn định.

Chính điều đó khiến anh Toàn đã chuyển đăng ký xe từ Hà Nội về Hưng Yên mang tên mình ngay sau khi mua được xe vào thời điểm cách đây hơn 1 năm. Đây cũng là cách để khẳng định sự hoàn hảo của chiếc Honda Cub 82 cả về “xác” và “hồn”.

Lý do Nissan không áp dụng thiết kế màn hình dạng máy tính bảng
Không lựa chọn xu hướng trang bị màn hình hiển thị thông tin có dạng máy tính bảng, Nissan lại sử dụng màn hình hiển thị thông tin nằm ngang.
Covid-19 khiến ngành ô tô tổn thất hơn 100 tỷ USD
Toàn bộ nền công nghiệp ô tô trên toàn cầu đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19. Nếu tình trạng hiện tại còn tiếp diễn, doanh số bán xe tại các thị trường sẽ tiếp tục tụt dốc không phanh.
Giảm hàng trăm triệu giá tính lệ phí trước bạ ô tô sang
Bảng giá tính phí trước bạ ô tô, xe máy mới vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng giảm theo nhiều mức độ khác nhau.
Theo Vietnamnet
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...