Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều "ôtô lạ" có giá tính phí trước bạ tại Việt Nam

Cập nhật: 07:49 ngày 09/04/2020
Mazda CX-3, Toyota Avalon, Ford Edge, Ferrari Superfast, Lexus UX xuất hiện trong bảng giá tính phí trước bạ mới của Bộ Tài chính.

Ngày 31/3, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 452, điều chỉnh, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy tại Việt Nam. Trong số này, nhiều mẫu xe không bán chính hãng hoặc chủ yếu nhập hạn chế bởi các công ty tư nhân có giá tính phí trước bạ.

Bảng giá tính phí trước bạ của một số mẫu ôtô tại Việt Nam:

{keywords}

Trong danh sách điều chỉnh, bổ sung của Bộ Tài chính, một số mẫu xe khá lạ lẫm với khách Việt có giá tính phí trước bạ như Mazda CX-3 - mẫu crossover cỡ nhỏ định vị dưới CX-5, siêu xe Ferrari 812 Superfast, Lexus UX200 - mẫu xe gầm cao cạnh tranh Mercedes GLA, BMW X1. Hoặc Ford Edge - mẫu SUV đàn anh của Escape.

Với những cái tên khả dĩ với khách hàng như CX-3 hay Lexus UX, Ford Edge hiện đều chưa được các hãng phân phối, cũng chưa có hãng nào cho biết có kế hoạch đưa các mẫu xe này về bán. Ví như Thaco nói CX-3 là sản phẩm nội bộ, chưa bán ra. Xe nằm cùng phân khúc Hyundai Kona (699-759 triệu đồng), Ford EcoSport (545-689 triệu đồng) và Honda HR-V (786-871 triệu đồng).

{keywords}

Mazda CX-3.

Để hoàn tất thủ tục lăn bánh, ra biển số một mẫu ôtô con tại Việt Nam, ngoài các khoản thuế, phí bắt buộc đóng, người mua xe cần đóng một khoản phí trước bạ 10-12% tùy khu vực. Riêng xe bán tải, phí trước bạ lần đầu bằng 60% mức thu xe con, lần thứ hai là 2%. Tại Hà Nội, phí trước bạ đối với ôtô con là 12%, trong khi ở TP Hồ Chí Minh, con số là 10%. Mức phí trước bạ do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định, có thể điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% quy định chung. Điều này đồng nghĩa mức thu tối đa các tỉnh, thành phố có thể áp dụng cao nhất là 15%.

Mới đây, vì tình hình dịch Covid-19 nên lượng khách giảm, hàng tồn tăng, VAMA và cả Bộ Công Thương đều có đề xuất Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách mua ôtô để kích cầu.

Giảm hàng trăm triệu giá tính lệ phí trước bạ ô tô sang
Bảng giá tính phí trước bạ ô tô, xe máy mới vừa được Bộ Tài chính tiếp tục điều chỉnh tăng giảm theo nhiều mức độ khác nhau.
Loạt nhà máy ôtô Việt Nam tạm đóng cửa
VinFast, Nissan là hai hãng mới nhất tạm ngừng hoạt động nhà máy, từ ngày 5/4 và 6/4.

Honda bắt tay General Motors sản xuất ôtô điện
Hai hãng hợp tác thiết kế và phát triển hai mẫu xe điện sử dụng kết cấu mới của General Motors, với ngoại, nội thất của Honda.
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...