Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mazda3 thế hệ thứ 4 chính thức được giới thiệu

Cập nhật: 09:01 ngày 14/08/2019
Chiếc Mazda3 thế hệ thứ 4 đã ra mắt tại Malaysia với 3 phiên bản 1.5, 2.0 High và 2.0 High Plus và 2 kiểu thiết kế thân xe sedan và hatchback.
{keywords}

Tại Malaysia, mẫu xe phân khúc hạng C này được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản và sẽ cạnh tranh với các mẫu xe: Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra và Volkswagen Golf.

{keywords}

Thoạt nhìn sự khác biệt giữa 2 kiểu thiết kế thân xe có thể dễ dàng nhận ra, chiếc sedan có thiết kế lưới tản nhiệt kiểu pin với crom bao quanh trong khi chiếc hatchback lại có lưới tản nhiệt dạng tổ ong với màu đen.

{keywords}

Các mặt thiết kế được sử dụng ánh sáng và đổ bóng thích hợp để tạo nên sự phản chiếu độc đáo cho từng phiên bản, ngoài ra trên chiếc hatchback cột C nổi bật hơn và gờ ngắn hơn so với chiếc sedan.

{keywords}

Mặc dù ngoại thất mỗi chiếc xe có một phong cách khác nhau nhưng nội thất của cả hai lại có sự tương đồng với một cabin tối giản và có cách tiếp cận khiến người lái tập trung hơn và cải thiện tính thực tế.

{keywords}

Màn hình hiển thị thông tin giải trí lớn hơn và được trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống Mazda Connect mặc dù chức năng cảm ứng đã bị loại bỏ để giảm sự xao nhãng khi lái xe.

{keywords}

Bên dưới, các cửa gió và nút gạt điều hòa được bố trí nằm ngang, màn hình hiển thị thông số bao gồm một màn hình điện tử và một đồng hồ analogue. Vô lăng cũng được thiết kế mới và người lái cũng có 2 cửa gió riêng biệt.

{keywords}

Bảng điều khiển trung tâm cũng là thứ đã được tân trang lại trong khi 2 khe đựng cốc được thiết kế nhỏ hơn. Tựa tay trung tâm lần này được làm lớn hơn và xuất hiện tính năng mở theo cơ chế “karakuri” để tăng khả năng để đồ. Thậm chí nút đóng mở Commander Control cũng được làm mới và được thiết kế để hoạt động trực quan hơn.

{keywords}

Dành cho thị trường của Malaysia là 2 động cơ 4 xi lanh hút khí tự nhiên từ dòng SkyActiv-G của Mazda lần lượt là động cơ 1.5 L công suất 118 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 153 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút. Lựa chọn còn lại là động cơ 2.0 L sản sinh công suất 162 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 213 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút.

{keywords}

Cho dù bạn chọn loại động cơ nào thì cả hai đều được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp SkyActive-Drive và hệ thống dẫn động cầu trước.

{keywords}

Tại Malaysia, Mazda3 2019 phiên bản tiêu chuẩn 1.5 L có giá 139.620 RM (tương đương 773 triệu đồng) cho bản sedan và hatchback chưa bao gồm bảo hiểm. Trang bị đi kèm bao gồm đèn pha LED tự động với bóng đèn định vị, đèn hậu LED và bộ mâm 16 inch.

{keywords}

Bên trong cabin gồm có hệ thống điều hòa khí hậu 1 vùng, màn hình công cụ kỹ thuật số TFT-LCD 7 inch, màn hình trung tâm 8,8 inch được liên kết với hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với 8 loa, nội thất bọc vải, ghế trước điều chỉnh cơ...

{keywords}

Tiếp theo là phiên bản 2.0 High có giá bán 150.059 RM (tương đương 831 triệu đồng), nhưng chỉ có dòng sedan. Những khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn bao gồm: Mở xe không cần khóa, nội thất bọc da, cửa sổ trời, gương chiếu hậu không viền, ghế lái chỉnh điện 10 hướng với 2 vị trí nhớ ghế, điều hòa khí hậu 2 vùng với cửa gió phía sau.

{keywords}

Phiên bản cao cấp nhất là 2.0 High Plus có sẵn cả 2 kiểu thiết kế có giá 160.059 RM (tương đương 886 triệu đồng). Phiên bản này có tất cả những tính năng trên bản 2.0 High nhưng với bộ mâm 18 inch cũng như đèn pha LED thích ứng.

{keywords}

Bạn cũng sẽ sở hữu 4 cảm biến đậu xe cùng với đầy đủ các hệ thống an toàn của Mazda i-Activesense và các hệ thống hỗ trợ lái bao gồm: Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS), kiểm soát chùm sáng cường độ cao (HBC), cảm biến điểm mù (BSM), cảnh báo giao thông phía sau (RCTA), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS), cảnh báo người lái (DAA), hỗ trợ phanh khẩn cấp (SBS) và kiểm soát hành trình Mazda Radar (MRCC).

{keywords}

Nói về an toàn, tất cả các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn với kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBA), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hỗ trợ khởi hành đồi (HLA), G-Vectoring Control Plus, kiểm soát ổn định động (DSC) và 7 túi khí (phía trước, bên hông, rèm và một bổ sung mới dành cho đầu gối người lái).

{keywords}

Về tùy chọn màu sơn, Mazda đem đến 7 màu sắc từ Soul Red Crystal, Machine Grey, Snowflake White Pearl, Deep Crystal Blue, Sonic Silver, Jet Black và Polymetal Grey mặc dù màu cuối cùng chỉ áp dụng cho chiếc hatchback. Đi cùng với đó là bảo hành 5 năm/100.000 km, gói bảo dưỡng 5 năm/100.000 km.

Mới ra mắt không lâu, VinFast Fadil đã có bản cao cấp
Mới chỉ được giới thiệu tại Việt Nam thời gian ngắn, nhưng, VinFast đã bất ngờ tung ra phiên bản nâng cao của mẫu Fadil có tên Plus.
Siêu xe Aston Martin DB11 màu độc hơn 15 tỷ về Việt Nam
Mẫu siêu xe coupe trong phim "Điệp viên 007" màu đồng Kopi, sản xuất tại Anh đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập chính hãng.
8 lỗi ôtô vi phạm tài xế sẽ bị phạt tại chỗ
Những lỗi này có mức phạt dưới 250.000 đồng, theo quy định được xử phạt tại chỗ, không biên bản.
Công nghệ cảnh báo khi tài xế bỏ quên người trên xe
Dựa trên các cảm biến phát hiện chuyển động, ôtô sẽ hú còi và nháy đèn nếu trên xe có người sau khi đã tắt máy, khoá cửa.
CX-8 và CX-5 - bộ đôi SUV thế hệ 6.5 của Mazda
Hai mẫu xe mang nhiều điểm chung về thiết kế tinh giản, động cơ Skyactiv mới, trang bị nội thất tiện nghi và chú trọng công nghệ an toàn.
Ford Escape 2020 sắp quay trở lại Việt Nam
Một số thông tin cho biết, sau nhiều năm vắng bóng, mẫu crossover Ford Escape 2020 sẽ quay trở lại Việt Nam vào cuối năm nay.
Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam
Mới đây, hình ảnh chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 xuất hiện tại Việt Nam khiến cộng đồng người mê xe xôn xao.
250.000 tài xế kiện Toyota vì lỗi bộ lọc khí thải xe động cơ dầu
Hôm 1-8, các luật sư Australia đệ đơn kiện Toyota, cho rằng một số mẫu xe thuộc hàng bán chạy như Hilux, Prado và Fortuner gắn linh kiện lỗi.
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...