Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những chiếc xe hơi trong tương lai có thể “trò chuyện” với nhau

Cập nhật: 15:53 ngày 03/11/2018
Với các thành quả của kỷ nguyên công nghiệp 4.0, xe ô tô trong tương lai sẽ không chỉ là cỗ máy thuần cơ khí mà còn đi kèm hàng loạt công nghệ hiện đại.

Sự kết nối trong ngành công nghiệp ô tô là quá trình áp dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất, nghiên cứu và vận hành. Điều này mang lại năng suất lao động tốt hơn, sản xuất chính xác với kỹ thuật nâng cao hơn và sản phẩm tạo ra thông minh, an toàn hơn.

{keywords}

Công nghệ kết nối và giao tiếp sẽ là hướng công nghệ phát triển mạnh mẽ trong tương lai của nền công nghiệp 4.0.

Theo ông Nguyễn Nam Khang - Bộ Quản lý Sản phẩm – Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, Daimler hiện đang nghiên cứu phát triển hầu hết các dòng sản phẩm xe thông minh, áp dụng công nghệ tân tiến và sử dụng năng lượng điện. Đó là những chiếc xe du lịch, xe chở khách và cả xe tải. Đồng thời, Daimler cũng hoàn thiện các nghiên cứu về những yếu tố kết nối vận hành trong xu hướng xe tương lai như các thiết bị kết nối, trạm sạc, các công nghệ thông minh, tự hành trên xe...

“Xu hướng chủ đạo mà các nhà sản xuất ô tô đã và đang nhìn nhận dựa trên sự phát triển của công nghệ với cuộc sống. Sẽ đến lúc nào đó, những chiếc xe hơi có thể “trò chuyện”, giao tiếp với nhau, kết nối với các hệ thống công cộng khác và trở thành những “người bạn” thân thiết với con người” - ông Nguyễn Thanh Đàm – Chủ tịch Tập đoàn VAST Group cho biết.

Theo ông Đàm, công nghệ kết nối và giao tiếp sẽ là hướng công nghệ phát triển mạnh mẽ trong tương lai của nền công nghiệp 4.0. Mỗi chiếc xe hơi trong tương lai sẽ được tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) để trở nên thông minh và an toàn hơn. Chúng có khả năng giao tiếp với nhau, kết nối với các thiết bị hiện đại và các cơ sở hạ tầng khác thông qua IoT (mạng lưới thiết bị kết nối Internet) để trở nên tiện lợi hơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Chủ tịch iBosses Việt Nam (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông), lại dẫn chứng về chiếc xe thông minh tại Việt Nam hiện nay như sau: “Người lái có thể chọn điểm đến, xe sẽ chạy theo con đường thông minh nhất có thể do IT điều khiển bằng GPS, tốc độ 40 km/h, mũi xe không chạm nhau quá 3 giây, kết cấu gọn nhẹ, có thể chui vào các tòa nhà, xe chở tối đa 6 người chỉ nặng dưới 500 kg, trạm dừng xe gọn khoảng 5 m2, chạy điện không tiếng ồn và ô nhiễm...”.

Theo ông Hòa, chiếc xe thông minh này sẽ giải quyết vấn nạn mất cân bằng giao thông tại Việt Nam hiện nay với thực trạng 70% sử dụng xe 2 bánh, tốc độ giao thông rất chậm, thiếu bãi đỗ xe, không thể mở rộng đường để đáp ứng nhu cầu giao thông tăng rất nhanh, ô nhiễm môi trường không khí và tiếng ồn ở các đô thị lớn.

Nhiều tín hiệu cho thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc
Với dân số hơn 90 triệu người trong đó 67% đang ở trong độ tuổi lao động, Việt Nam có thị trường tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp ô tô.
 
Honda Super Cub C125 ra mắt thị trường Việt, đắt hơn Honda SH
Huyền thoại Honda Super Cub C125 mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán lên tới 84,99 triệu đồng.
 
Siêu mô tô đường trường 2019 Honda Africa Twin bản nâng cấp lộ diện
Hãng xe máy Nhật Bản ra mắt bản nâng cấp cho mô hình Honda CRF1000 Africa Twin 2019. Mô hình mới được cung cấp thêm màu sơn mới cũng như nâng cấp một số trang bị.
 
Những nguy cơ có thể làm ô tô cháy nổ
Rò rỉ nhiên liệu, hệ thống điện lão hoá…là những nguyên nhân thường thấy ở các vụ xe cháy, nhưng vẫn còn những lý do khác mà không phải ai cũng biết.
 
4 điểm mù trên xe hơi các tài xế nên biết
Điểm mù khi điều khiển xe ô tô là một trong những yếu tố hết sức nguy hiểm có thể dẫn đến va quệt hoặc thậm chí là tai nạn giao thông, vì vậy nắm bắt được điểm mù khi điều khiển xe ô tô là kỹ năng cần thiết của mọi lái xe để xử lý an toàn khi tham gia giao thông.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...