Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đánh giá ưu, nhược điểm của Hyundai Kona 2018

Cập nhật: 10:49 ngày 07/09/2018
Mẫu crossover cỡ nhỏ dù mới ra mắt năm ngoái nhưng vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”, Hyundai Kona thậm chí còn tốt hơn với phiên bản 2018.

Nằm cùng phân khúc với những Honda CR-V, Toyota CH-R, Chevrolet Trax, và còn xuất hiện trên thị trường muộn nhưng Hyundai Kona có một số điểm đáng nổi bật, thu hút sự chú ý của các khách hàng.

{keywords}

Hyundai Kona 2018.

Ưu điểm

Ngoại hình khác biệt trong phân khúc

Hyundai Kona được chú trọng thiết kế khá nhiều, và có kiểu dáng không quá lạ mắt như Toyota CH-R. Các cụm đèn phía trước và sau kết hợp cùng các miếng ốp lấy cảm hứng từ các xe thể thao giữa thập niên 90.

Hệ thống truyền động mạnh mẽ

Hyundai Kona có 2 tùy chọn động cơ, 2.0L với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm và 1.6L tăng áp với công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Động cơ 1.6L tăng áp khá mạnh khi két hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp với tính năng sang số nhanh, cho phép mẫu xe này tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 8 giây. Hơn nữa, Hyundai Kona có thêm tùy chọn hệ dẫn động AWD giúp xe thậm chí còn mạnh hơn.

{keywords}

Ngoại hình của Hyundai Kona rất khác biệt trong phân khúc.

Có phiên bản chạy điện đầu tiên trong phân khúc

Phiên bản chạy điện hoàn toàn của Hyundai Kona mới được giới thiệu và là mẫu xe duy nhất có tùy chọn này trong phân khúc. Phiên bản này có thể di chuyển quãng đường tối đa 470 km trước khi cạn hết điện.

Mức giá khởi điểm thấp

Với mức giá từ 19.500 USD (khoảng 450 triệu đồng), Hyundai Kona đã cắt giảm khá nhiều thứ của phiên bản tiêu chuẩn thấp nhất tương tự như các mẫu xe cùng phân khúc của Toyota, Honda, Nissan, và Ford. Tuy vậy, mẫu crossover cỡ nhỏ của Hyundai vẫn được trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây cho điện thoại, màn hình cảm ứng 7 inch, màn hình HUD, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ tia sáng cao, và nhiều tính năng khác.

Nhược điểm

Chất lượng nội thất không tốt

{keywords}

Dù nội thất khá đẹp nhưng chất lượng vật liệu sử dụng cho nội thất của Hyundai Kona không tốt.

Dù được trang bị da khá nhiều trong khoang cabin và được kết hợp màu sắc tốt, nhưng chất lượng tổng thể vật liệu sử dụng cho nội thất của Hyundai Kona vẫn kém, đặc biệt ở vị trí các cửa có thể được làm tốt hơn.

Có thể mất giá nhiều khi bán lại

Thương hiệu Hyundai nổi tiếng mất giá mỗi khi bán lại xe. Tuy mẫu xe Sonata bán lại được giá khá cao trong phân khúc nhưng đó là một mẫu xe đã xuất hiện từ lâu với các dữ liệu mua bán có thể tìm thấy dễ dàng. Hyundai Kona mới ra mắt vào năm ngoái, vì thế không có dữ liệu nào chỉ ra mẫu xe này sẽ giữ được giá khi bán lại.

Không có tính năng kiểm soát hành trình chủ động

Khá kỳ lạ khi Hyundai không trang bị cho Kona tính năng kiểm soát hành trình chủ động, tính năng này được coi như một tính năng cần có trên các mẫu xe phổ thông.

Bộ 3 xe nhập khẩu miễn thuế của Toyota sắp đồng loạt ra mắt
Liên doanh Toyota Việt Nam vừa cho biết về kế hoạch giới thiệu đồng thời 3 mẫu xe nhập khẩu ra thị trường từ ngày 25-9-2018, bao gồm Wigo, Rush và Avanza.
 
Môtô chạy bằng rượu Vodka lập kỷ lục tốc độ hơn 180 km/h
Một chủ cơ sở rượu Vodka tại Montana, Mỹ đã quyết định độ chiếc Yamaha XS850 đời 1980 thành mẫu môtô có thể chạy bằng rượu. Chiếc xe lập kỷ lục tốc độ với vận tốc 181,8 km/h.
 
Honda HR-V chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 18-9, giá bán chưa được tiết lộ
Sau nhiều ngày chờ đợi, Honda Việt Nam đã chính thức ấn định thời điểm giới thiệu mẫu HR-V tại Việt Nam, dự kiến giá bán vẫn sẽ dưới 900 triệu đồng.
 

Theo TPO

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...