Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mazda, Suzuki và Yamaha thừa nhận gian dối khí thải

Cập nhật: 16:35 ngày 13/08/2018
Sau bê bối gian dối của Volkswagen (Đức) - hãng xe từng chiếm lòng tin gần như tuyệt đối của người yêu xe...

Sau bê bối gian dối của Volkswagen (Đức) - hãng xe từng chiếm lòng tin gần như tuyệt đối của người yêu xe trên thế giới, mới đây nhất, 3 hãng ô tô đến từ đất nước nổi tiếng với chữ “tín” là Nhật Bản cũng cúi đầu thừa nhận đã làm sai lệch kết quả các cuộc kiểm tra khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Sự việc liên quan đến ba hãng ô tô: Mazda, Suzuki và Yamaha. Vụ gian lận chỉ được làm sáng tỏ sau khi Chính phủ Nhật Bản yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải rà soát lại quy trình khi phát hiện 2 hãng Subaru và Nissan sai phạm hồi năm ngoái.

Kết quả rà soát phát hiện, Suzuki, Mazda và Yamaha chấp nhận kết quả phát thải hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu kể cả khi hoạt động thử nghiệm được tiến hành trong điều kiện không hợp lệ.

Trong đó, Suzuki, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 của Nhật Bản cho biết, trong 12.819 xe được thử nghiệm về mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải trong thời gian từ tháng 6-2012, có khoảng 50% số xe được kiểm tra không đúng quy trình.

Mercedes GLC và Ford Ranger dính án triệu hồi tại Việt Nam
Mercedes-Benz triệu hồi 765 xe GLC do túi khí có thể tự bung, trong khi 2.566 xe Ford Ranger có nguy cơ hỏng cáp chuyển số và trục các-đăng sau một thời gian sử dụng.
 
Kỹ năng quan sát khi lái xe ô tô cho tài xế mới
Kỹ năng quan sát tốt đồng nghĩa tài xế phải biết nhìn như thế nào, nhìn vào đâu và phán đoán được diễn biến những mối nguy hiểm. Việc quan sát gồm nhìn trước, sang hai bên, phía sau qua gương và xoay đầu, thân khi cần thiết...
 
10 bí quyết giữ xế hộp bền và luôn mới
Trong quá trình sử dụng xe, không thể tránh khỏi việc hao mòn, xuống cấp, cũng như các sự cố kỹ thuật. Để hạn chế được những tình trạng này, cũng như duy trì tuổi thọ cho chiếc xe, các chủ sở hữu nên thực hiện những lời khuyên sau đây.
 

Theo Báo Giao thông

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...