Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều
Nhộn nhịp mùa vải thiều
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lục Ngạn: Đã tiêu thụ hơn 1,8 nghìn tấn vải sớm

Cập nhật: 18:55 ngày 02/06/2023
(BGĐT) - Tính đến hết ngày 1/6, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã tiêu thụ được hơn 1,8 nghìn tấn vải sớm, chủ yếu là giống u hồng. Tổng số điểm cân vải cố định tại huyện là 44 điểm. Sản lượng vải tiêu thụ trong ngày khoảng 213 tấn, giá bán dao động từ 17 đến 35 nghìn đồng/kg.

Vải sớm của Lục Ngạn được tiêu thụ chủ yếu lại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Bắc. Đồng thời được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, trong đó tiêu thụ nội địa khoảng hơn 1 nghìn tấn.

{keywords}

Người dân Lục Ngạn mang vải đi bán.

Được biết, năm nay diện tích vải sớm toàn huyện đạt hơn 3,9 nghìn ha, sản lượng 25 nghìn tấn. Hiện các mặt hàng phụ trợ chính phục vụ cho tiêu thụ vải thiều như thùng xốp, đá cây đã được các cơ sở sản xuất cung cấp đáp ứng nhu cầu đóng vải trên địa bàn. 

Giá thùng xốp to từ 35 đến 40 nghìn đồng/thùng; thùng xốp nhỏ từ 22 đến 26 nghìn đồng/thùng. Giá đá cây tại xưởng sản xuất 28 nghìn đồng/cây.

Tin, ảnh: Đức Thọ

TP Bắc Giang: Người dân quanh hồ 3/2 khổ vì ô nhiễm
(BGĐT) - Gần đây, người dân tại tổ dân phố Hoàng Hoa Thám, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) khổ vì tình trạng ô nhiễm nước hồ 3/2, gần Công viên Ngô Gia Tự gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường, đời sống.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện
(BGĐT) - Trong điều kiện căng thẳng cung cấp điện như hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện.
Sôi động xuất khẩu vải thiều qua Cửa khẩu Kim Thành - Lào Cai
Thời gian này, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành - Lào Cai (Cửa khẩu Kim Thành) sôi động hơn bởi những chuyến xe chở quả vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc tăng lên mỗi ngày.
3 người bị sát hại lúc rạng sáng
Người vợ 37 tuổi cùng cháu gái và người hàng xóm bị sát hại với nhiều vết thương; hàng loạt cảnh sát tỉnh Khánh Hòa đang truy tìm nghi can là chồng của nạn nhân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...