Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhộn nhịp mùa vải thiều-2020
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giá vải sớm tăng cao, 35 nghìn đồng/kg

Cập nhật: 17:31 ngày 25/05/2020
(BGĐT)- Thời điểm này, tại huyện Tân Yên (Bắc Giang), nông dân đã bước vào vụ thu hoạch vải sớm, trong khi đó, tại Lục Ngạn vải sớm cũng chín lác đác. Giá vải sớm những ngày này khá cao, tiêu thụ thuận lợi.
{keywords}

Mùa vải chín ở Tân Yên.

Cụ thể, tại xã Phúc Hòa (Tân Yên), đại diện lãnh đạo UBND xã này cho biết, ngày hôm nay (25/5), giá vải dao động từ 25 đến 35 nghìn đồng/kg, tăng hơn so với cùng thời điểm năm ngoái từ 5 đến 15 nghìn đồng/kg (tùy từng loại vải). 

Hiện mỗi ngày, địa phương tiêu thụ từ 250 đến 300 tấn vải sớm, chủ yếu xuất sang thị trường Trung Quốc. 

Còn tại huyện Lục Ngạn, thời điểm này mới chỉ có một số diện tích vải cực sớm tại các xã: Tân Mộc, Phượng Sơn, Nam Dương… cho thu hoạch. 

Đại diện Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Hùng Thảo, thôn Hạ Long, xã Giáp Sơn chia sẻ, hiện đơn vị này đang thu mua vải với giá từ 17 đến 27 nghìn đồng/kg, cao hơn cùng thời điểm năm ngoái hơn 2 nghìn đồng/kg. “Hiện mỗi ngày chúng tôi thu mua gần 20 tấn vải thiều để giao cho siêu thị Saigon Co.op tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lào Cai”, đại diện Công ty TNHH Thương mại, xuất nhập khẩu Hùng Thảo cho biết.

{keywords}

Đóng gói vải thiều xuất khẩu.

Được biết, tổng diện tích vải sớm của Tân Yên đạt hơn 700ha, sản lượng hơn 12 nghìn tấn; còn diện tích vải sớm của Lục Ngạn là hơn 5 nghìn ha, sản lượng khoảng 20 nghìn tấn. Hiện tại, thị trường, thời tiết đều rất thuận lợi cho việc tiêu thụ vải thiều.

Bắc Giang: Đề xuất Bộ Công Thương đồng chủ trì hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái vừa có văn bản đề xuất Bộ Công Thương đồng chủ trì hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020. Đây là hội nghị trực tuyến đầu tiên quy mô quốc tế về xúc tiến tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang.
Hội thảo đề xuất giải pháp phát triển cụm tương hỗ vải thiều ở Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 22/5, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Hỗ trợ hợp tác kinh tế quốc tế tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu phát triển cụm tương hỗ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang, khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế”. 
Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Vifoco thu mua 700 tấn vải thiều để chế biến xuất khẩu
(BGĐT)- Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vừa ký hợp đồng thu mua 700 tấn vải tươi của hai hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Ngạn gồm: Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân; Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh tổng hợp Xuyên Việt. 
Tiêu thụ vải thiều năm 2020: Khai thác hiệu quả thị trường nội địa
(BGĐT) - Năm 2020 được nhận định là năm có nhiều khó khăn cho tiêu thụ nông sản nói chung, vải thiều của Bắc Giang nói riêng. Vì thế, một trong những giải pháp mà tỉnh đề ra để tiêu thụ nông sản này là khai thác tối đa thị trường trong nước.
Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...