Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ sinh xin mẹ đi chăm sóc bệnh nhân bị cách ly vì Covid-19

Cập nhật: 16:31 ngày 12/03/2020
Cô sinh viên y khoa năm cuối ở Đà Nẵng đã làm đơn xin chăm sóc bệnh nhân cách ly dịch Covid-19.

Câu chuyện lan tỏa từ dòng trạng thái với nội dung lo lắng của người mẹ nữ sinh này: “Cả nhà toàn thanh niên, chỉ có mỗi cô con gái đang học bác sĩ năm thứ 5. Nhà trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19, ấy thế mà bạn ấy lại tự nguyện đi tham gia chống dịch… để mặc cho mẹ lo lắng!!! Mong con mạnh khỏe bình an!!!”.

{keywords}

Hình ảnh tin nhắn trao đổi của 2 mẹ con Thảo An.

Kèm với đó là hình ảnh tin nhắn trao đổi của 2 mẹ con trước khi quyết định về việc này. Nữ sinh đang gây bão cộng đồng mạng đó là Trần Huyền Thảo An, sinh viên năm 5 Khoa Y - Đại học Duy Tân.

An cho biết: “Khi được Khoa đăng tải mẫu đăng ký chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân cách ly thì mình liền hỏi ý kiến mẹ để đăng ký. Mặc dù mẹ phản đối nhưng mình quyết sẽ đăng ký để góp sức vào phòng chống dịch, phục vụ ngành Y tế. Bên cạnh đó mình cũng mong tình hình dịch được kiểm soát, người dân an tâm hơn”.

{keywords}

Trần Huyền Thảo An.

Dòng trạng thái trên được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên các trang lớn. Đa số đều đồng tình. Facebook Như Nguyễn để lại bình luận: “Thật là tốt, đã xinh gái rồi còn học giỏi, lại vừa nghĩ cho cộng đồng nữa.” Một facebook khác có tên Hoàng Đình Huy nhận xét: “Con nhà ai mà giỏi quá, cố gắng giúp ích đất nước em nhé!.”

Cô Luyến - mẹ của nữ cho hay: “Tôi đang họp thì nghe cháu gọi, bảo nhắn tin thì con xin đi tự nguyện như thế nên sợ có vấn đề gì nên ban đầu không cho. Nhưng tính của cháu quyết gì làm cho bằng được nên bây giờ tôi cũng cố gắng động viên cháu giữ gìn sức khỏe thật tốt để vào với người bệnh”.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 33 cùng trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân 17
Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 33 là du khách người Anh, là hành khách cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17.
Thêm nhiều trường hợp bệnh nhân tiểu đường nguy kịch vì uống thuốc nam
Tiến sĩ, bác sĩ Trương Dương Tiển, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Khu D - Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh thông tin, thời gian gần đây đơn vị này liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân đái tháo đường bị toan chuyển hóa lactic (nồng độ acid lactic trong máu vượt mức bình thường) dẫn đến nguy kịch do sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Triệu tập người tung tin "bệnh nhân 17" đi khai trương Uniqlo
Người phụ nữ 36 tuổi ở quận Đống Đa khi bị công an triệu tập đã thừa nhận đăng tin không chính xác về "bệnh nhân 17" đi khai trương cửa hàng Uniqlo.
TP Hồ Chí Minh: Cả 20 hành khách trên chuyến bay có bệnh nhân COVID-19 thứ 17 có kết quả âm tính
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết: Đến 16 giờ ngày 8/3, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đợt 2 của toàn bộ 20 trường hợp cách ly, đi cùng chuyến bay VN0054 với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 đều âm tính.
Sập khách sạn cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc​
Một khách sạn dùng để cách ly theo dõi bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Nam Trung Quốc vừa bị sập tối qua (7/3).

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...