Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Góp sức trẻ vì cộng đồng

Cập nhật: 06:00 ngày 05/09/2020
(BGĐT) - Bằng sự sáng tạo trong tuyên truyền, vận động và cách thức tổ chức, các cấp bộ đoàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã thu hút được sự chung tay của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng các tập thể, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ĐVTN các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang đã tích cực tham gia phát tờ rơi, lắp đặt các hình nộm, pa-nô tuyên truyền trực quan góp phần nâng cao nhận thức và ý thức phòng dịch cho người dân. Thời điểm này, các cơ sở đoàn trên địa bàn tập trung vận động, hướng dẫn người dân, hộ kinh doanh cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh nhằm phát hiện nhanh đối tượng nhiễm Covid-19 để chủ động phòng ngừa.

{keywords}

ĐVTN phường Xương Giang vận động xã hội hóa hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đặc biệt, Thành đoàn Bắc Giang là đơn vị duy nhất trong tỉnh chủ trì phối hợp với MTTQ các phường, xã tổ chức chương trình “Tấm lòng Việt” vận động xã hội hóa hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tháng 4, từ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, các cơ sở đoàn đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ tiền, gạo, nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng để tổ chức gian hàng “0 đồng” tại các phường, xã giúp những hộ khó khăn hằng tuần được nhận một suất quà gồm: Gạo, trứng, dầu ăn, mỳ... góp phần ổn định cuộc sống trong đại dịch. 

Anh Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Đoàn phường Xương Giang cho biết: Hình thức tiếp nhận và hỗ trợ được thực hiện công khai, đúng đối tượng đã được người dân đánh giá cao và tích cực ủng hộ. Nhiều hộ kinh doanh đã mang đến ủng hộ chương trình hàng trăm kg gạo, hàng chục thùng mỳ ăn liền; một số em học sinh tặng hàng chục triệu đồng tiền mừng tuổi tiết kiệm được để giúp người khó khăn.

Điển hình trong các hoạt động vì cộng đồng là hoạt động nhận đỡ đầu học sinh thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của các cơ sở đoàn TP. Từ năm 2019 đến nay, các cơ sở đoàn đã nhận đỡ đầu hơn 70 em học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn với mức hỗ trợ 200-300 nghìn đồng/em/tháng. Em Dương Quốc Khánh, học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Nam Hồng, phường Thọ Xương đang điều trị bệnh ung thư máu, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo nhưng vẫn luôn chăm ngoan, học giỏi. 

Để động viên và giúp Khánh có thêm điều kiện đến trường, mới đây, Đoàn phường Thọ Xương đã trao học bổng đỡ đầu trong một năm cho em với tổng số tiền 2,4 triệu đồng. Mẹ em, chị Phan Thị Ngân xúc động: "Phần kinh phí này giúp gia đình bớt khó khăn trong quá trình điều trị bệnh và động viên cháu tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập".

Thành đoàn Bắc Giang là đơn vị duy nhất trong tỉnh chủ trì phối hợp với MTTQ các phường, xã tổ chức chương trình “Tấm lòng Việt” vận động nguồn lực xã hội hóa trị giá gần 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để duy trì hoạt động tình nguyện, các cơ sở đoàn đã tuyên truyền, vận động và được sự hưởng ứng tích cực của ĐVTN. Nhiều cán bộ đoàn, ĐVTN tiết kiệm một phần chi tiêu để hằng tháng có từ 100-200 nghìn đồng góp quỹ đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn. Một số đoàn viên là chủ cơ sở sản xuất, gia công cơ khí đã thiết kế, chế tạo những thiết bị vui chơi tặng trẻ em địa phương. Các Đoàn phường: Thọ Xương, Xương Giang, Trần Nguyên Hãn kêu gọi ĐVTN, người dân ủng hộ kinh phí, cây xanh để hằng tháng, quý tổ chức đổi phế liệu lấy cây xanh góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh. 

Từ tổ chức những hoạt động ý nghĩa, cụ thể, các cơ sở đoàn TP đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đơn cử từ đầu năm đến nay, Đoàn phường Dĩnh Kế đã vận động xã hội hóa tặng 100 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Hà Nội - Bắc Giang khám bệnh, tư vấn điều trị và phát thuốc miễn phí cho gần 500 cựu thanh niên xung phong, người có công, trẻ em trên địa bàn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Theo Bí thư Thành đoàn Phạm Kiều Hưng, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các cơ sở đoàn đã huy động ĐVTN tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xã hội. Để hưởng ứng, từ năm 2019 đến nay, toàn thể cán bộ Đoàn các cấp; đoàn viên khối lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và học sinh trên địa bàn TP đã đăng ký thực hiện phong trào “Hai tốt” gồm một việc tốt cho bản thân, một việc tốt cho cộng đồng, xã hội theo từng quý hoặc năm. Qua đánh giá, 100% cán bộ Đoàn, hơn 95% ĐVTN thực hiện các nội dung đã đăng ký. Nhiều năm liền, Thành đoàn Bắc Giang được đoàn cấp trên khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Góp sức trẻ giữ gìn an ninh trật tự
(BGĐT) - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều mô hình, giải pháp góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Đồng thời đem sức trẻ thực hiện nhiều phần việc cùng cộng đồng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 
Chung sức trẻ tri ân người có công
(BGĐT) - Tháng Bảy hằng năm luôn là dịp đặc biệt với tuổi trẻ Bắc Giang. Qua thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, tuổi trẻ trong tỉnh tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc với lớp cha anh đã hy sinh vì đất nước.
Bắc Giang: Góp sức trẻ xây dựng quê hương
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2020), Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyên dương 90 đảng viên trẻ điển hình trong học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng. Báo Bắc Giang giới thiệu hai tấm gương tiêu biểu.
Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương Bắc Giang giàu mạnh
(BGĐT) - 5 năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bắc Giang đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức trẻ tình nguyện vì Bắc Giang giàu mạnh và văn minh”, các cấp bộ hội và thanh niên toàn tỉnh đã nỗ lực giành nhiều kết quả nổi bật trong công tác hội và phong trào thanh niên. 
Sức trẻ khởi nghiệp
(BGĐT)- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X - đại hội của thế hệ trẻ tràn đầy sức sống, giàu nghị lực, sáng tạo và hoài bão với tinh thần bản lĩnh - học tập - sáng tạo - tình nguyện- hội nhập vừa diễn ra tại Hà Nội. Sức trẻ, tươi mới, nhiều kỳ vọng là những cảm nhận từ đại hội này.
Góp sức trẻ cho phố thị bình yên
(BGĐT) - Những năm trở lại đây, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) luôn nằm trong danh sách điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn tỉnh. Nhằm đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH), Đoàn Thanh niên thị trấn đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia phòng, chống TNXH. 
Sức trẻ tình nguyện, kết nối yêu thương
(BGĐT) - Những ngày qua, không khí oi bức của mùa hè cũng không làm giảm nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh Bắc Giang cống hiến sức trẻ thi công nhiều công trình phần việc. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đó đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, cộng đồng.

Vi Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...