Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu ấn những phần việc của tuổi trẻ

Cập nhật: 06:58 ngày 28/08/2021
(BGĐT) - Thời gian qua, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh Bắc Giang đã đa dạng hóa hình thức học tập, nghiên cứu và triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nắm vững, đồng thời phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp phần đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống. 

Đa dạng hình thức học tập, nghiên cứu

Sau ba tuần phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các chương trình thực hiện nghị quyết của TP Bắc Giang, Ban Tổ chức cuộc thi TP đã nhận được hơn 17 nghìn lượt dự thi của cán bộ, ĐVTN và nhân dân. Nhiều bạn trẻ thực hiện hàng chục bài thi và trả lời đúng 20/20 câu hỏi.

{keywords}

Huyện đoàn Lạng Giang tổ chức điểm bán hàng tiêu thụ nông sản cho người dân.

Đoàn viên Dương Thị Lan Phương, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) chia sẻ: "Tham gia dự thi, tôi đã dành thời gian nghiên cứu nghị quyết, qua đó nắm bắt, ghi nhớ nội dung cơ bản, nhất là những nội dung liên quan đến hoạt động của thanh, thiếu niên. Do không hạn chế số lượt dự thi nên tôi tham gia nhiều lần, mỗi lần thi là thêm một lần ghi nhớ, qua đó đã trả lời đúng 20 câu hỏi trong thời gian ngắn”.

Đây là một trong những hình thức học tập, nghiên cứu nghị quyết của Đảng được các huyện, thành đoàn tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Được biết, ngay sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về kết quả đại hội, tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết thông qua nhiều hình thức. Đặc biệt là tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tham gia xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp của cấp ủy, chính quyền và tổ chức đoàn, hội.

Thời gian này, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức Cuộc thi báo cáo viên trẻ nhằm thông tin về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời chỉ đạo các cấp bộ đoàn nhanh chóng hoàn thành việc học tập và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động. Để phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, Tỉnh đoàn tổ chức phát động cuộc thi qua hình thức livestream trên mạng xã hội và tổ chức mini game, qua đó thu hút hơn 25 nghìn người theo dõi, tiếp cận.

Hành động thiết thực

Mấy tháng nay, đi trên cầu Bến Mộng mới, nhiều người dân xã Lục Sơn (Lục Nam) bày tỏ phấn khởi. Đây là xã đặc biệt khó khăn, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp và trồng rừng, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo hơn 65%. Cây cầu cũ đã xuống cấp nhiều năm nhưng địa phương chưa có điều kiện cải tạo nên vào mùa mưa lũ, giao thông bị chia cắt, một số thôn bị cô lập. 

{keywords}

Xuất phát từ điều kiện thực tiễn địa phương, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và hiệu quả, phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện và sự sáng tạo của tuổi trẻ. Đó là những hành động thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp”.

Anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn

Khởi động Tháng Thanh niên năm nay và thiết thực góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng cầu Bến Mộng. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng được Tỉnh đoàn vận động Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tài trợ hơn 1,6 tỷ đồng, UBND huyện Lục Nam đối ứng hơn 309 triệu đồng; vận động ĐVTN, nhân dân địa phương hiến đất, hỗ trợ ngày công để thực hiện. Cầu Bến Mộng mới được thiết kế 1 nhịp, dài 6 m, rộng 4,5 m góp phần kết nối giao thông giữa các thôn trong xã, giữa xã Lục Sơn với xã Trường Sơn, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, thúc đẩy KT-XH.

Ngoài cầu Bến Mộng, năm nay Tỉnh đoàn triển khai công trình “Đồi cây, rừng cây thanh niên lập nghiệp” và “Vì một Nham Biền xanh”. Được doanh nghiệp hỗ trợ cây, phân bón, hơn 5 nghìn lượt ĐVTN đã tham gia trồng 1,5 nghìn cây thông tại khu vực đường từ Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng lên đỉnh Non Vua, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) và 22 nghìn cây keo tai tượng tại các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Nhuận (Lục Ngạn). 

Qua đó góp phần nâng cao tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh thiếu niên trong bảo vệ rừng và môi trường sống, giảm thiểu biến đổi khí hậu; đồng thời thiết thực hỗ trợ các hộ thanh niên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Anh La Duy Thanh, Bí thư Huyện đoàn Lục Ngạn thông tin, hiện số cây trồng được thanh niên tích cực chăm bón lên xanh tốt hứa hẹn mang lại lợi ích về kinh tế và môi trường.

Cùng đó, các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức thi công các công trình, phần việc thanh niên như: Lắp đặt điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các huyện: Lục Nam, Yên Dũng, Tân Yên, Hiệp Hòa; hỗ trợ xây dựng bể xử lý rác thải tại hộ dân ở huyện Sơn Động; đổi rác thải nhựa lấy cây xanh, xây dựng chợ dân sinh xanh của tuổi trẻ TP Bắc Giang… Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tuổi trẻ TP Bắc Giang và các huyện: Việt Yên, Lục Ngạn, Lạng Giang… xung kích tham gia phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng vào tâm dịch, khu cách ly hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, góp sức trẻ đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Vi Lệ Thanh
Tuổi trẻ xung kích chuyển đổi số
(BGĐT) - Với lợi thế về sức trẻ và kiến thức công nghệ thông tin, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xung kích đi đầu trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số.  
Tình nguyện hè trong trái tim tuổi trẻ
(BGĐT) - Nhằm lan tỏa những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp trong trong chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi ảnh, video clip với chủ đề “Tình nguyện hè trong trái tim tuổi trẻ” tỉnh Bắc Giang năm 2021. 
Tuổi trẻ Bắc Giang tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2021), tối 24/7, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với huyện Lục Nam tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam). 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...