Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tọa đàm với 10 đội viên trí thức trẻ tình nguyện về xã

Cập nhật: 16:48 ngày 24/03/2021
(BGĐT) - Chiều 24/3, Huyện đoàn Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo UBND huyện Sơn Động với 10 đội viên Đề án thí điểm tuyển chọn  trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi, giai đoạn 2013-2020 (Đề án 500).
Thực hiện Quyết định số 1758/QĐ-TTg ngày 30/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án 500, năm 2015, tỉnh Bắc Giang có 10 đội viên trí thức trẻ được lựa chọn, tăng cường thực hiện các chức danh công chức tại 10 xã trên địa bàn huyện Sơn Động. Trong số này có 2 đội viên đến từ các địa phương không thuộc huyện Sơn Động.
{keywords}

Quang cảnh buổi đối thoại.

Qua 5 năm thực hiện Đề án (2015-2020), các đội viên khẳng định được trình độ, năng lực trên lĩnh vực được phân công, tích cực tham mưu với Chủ tịch UBND các xã giải quyết những nội dung về chuyên môn được phân công và các công việc phát sinh. 
Các đội viên chủ động xuống thôn tìm hiểu và nắm tình hình phong tục tập quán, cách thức sản xuất của nhân dân, qua đó chủ động tham mưu cho Đảng ủy, HĐND, UBND xã về các giải pháp phát triển KT-XH.
{keywords}

Đội viên Nguyễn Phương Thảo nêu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đội viên băn khoăn, sau sắp xếp, tổ chức lại bộ máy, hiện toàn huyện Sơn Động còn 166 cán bộ, công chức cấp xã phải bố trí, sắp xếp nên hầu hết đội viên không biết đi đâu, về đâu khi Đề án kết thúc.

Đội viên Nguyễn Phương Thảo, phụ trách địa chính xã Vĩnh An nêu, do các địa phương cho rằng trí thức trẻ chỉ về công tác trong 5 năm nên đội viên không được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chính trị, năng lực chuyên môn, không được đưa vào quy hoạch của địa phương.

Băn khoăn về công tác quy hoạch đào tạo bố trí sau khi kết thúc Đề án, đội viên Tạ Tuấn Anh, quê ở xã Phượng Sơn (Lục Ngạn), công chức địa chính xã Dương Hưu đề nghị UBND tỉnh có văn bản trình Bộ Nội vụ, Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài Đề án đến hết năm 2025 để có thêm thời gian bố trí sắp xếp công việc cho đội viên; cho phép bố trí đội viên sang cán bộ, công chức làm việc tại các xã, thị trấn trong huyện hoặc các cơ quan, đơn vị của UBND huyện nếu còn thiếu biên chế và phù hợp với chuyên ngành đào tạo.

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sơn Động Lê Đức Thắng phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện UBND huyện Sơn Động, các xã có trí thức trẻ về tăng cường đánh giá cao những đóng góp của đội viên Đề án 500 đối với các địa phương, đồng thời khẳng định, trước mắt sẽ tiếp tục ký hợp đồng với các đội viên đến năm 2025. Về lâu dài, UBND huyện sẽ xem xét, bố trí trí thức trẻ vào các vị trí công tác phù hợp với năng lực, sở trường để có cơ hội cống hiến, khẳng định mình.

Các ý kiến cũng đề nghị, mỗi đội viên cần nỗ lực hơn nữa, phát huy sở trường, năng lực trên lĩnh vực được phân công phụ trách. Bản thân mỗi đội viên phát huy sức trẻ, gắn bó với nhân dân, học tập kinh nghiệm của các đồng chí đi trước, chủ động, tích cực tham mưu, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Khai mạc Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019
Sáng 27-11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II năm 2019 với chủ đề: “Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước”.
Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất: Phát huy sức mạnh trí thức trẻ trong kỷ nguyên 4.0
Ngày 28-11, tại TP Đà Nẵng, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, chủ đề "Phát huy sức mạnh trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0". Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.
Trí thức trẻ hiến kế phát triển ngành giáo dục
Ngày 10-11, tại Hà Nội, tác giả những công trình nghiên cứu lọt vào chung kết Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 như Thiết bị giúp trẻ mắc hội chứng Down học đọc, Đèn học thông minh, Toán tương tác... đã có buổi gặp mặt, giới thiệu sáng kiến với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...