Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ Bắc Giang: Những đề xuất từ thực tiễn

Cập nhật: 19:29 ngày 24/03/2021
(BGĐT) - Ngày 24/3, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Thái và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn tổ chức tiếp xúc, đối thoại với gần 200 thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Báo Bắc Giang ghi một số ý kiến của cán bộ đoàn, đoàn viên các cấp về những vấn đề được đoàn viên thanh niên quan tâm, kiến nghị cấp ủy, chính quyền địa phương có giải pháp phù hợp.  

Anh La Duy Thanh, Bí thư Huyện đoàn Lục Ngạn: Hỗ trợ phát triển mô hình du lịch sinh thái 

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm phát triển du lịch gắn với quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, trong đó khai thác các loại hình thế mạnh như: Du lịch tâm linh - sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch gắn với nông nghiệp. 

Trong đó, đoàn viên thanh niên góp phần không nhỏ trong thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, ví như tổ chức hoạt động vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước. 

Huyện Lục Ngạn có điều kiện thuận lợi để tổ chức những tour, tuyến du lịch sinh thái vườn đồi kết nối với địa điểm văn hóa, tâm linh. Thời gian tới, tôi mong tỉnh sẽ có những định hướng, cơ chế chính sách hỗ trợ thanh niên trực tiếp tham gia phát triển du lịch; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng bảo đảm điều kiện đón khách; quy hoạch khu vực riêng dành cho phát triển du lịch. 

Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, kết nối hình thành chuỗi sản phẩm phục vụ phát triển du lịch; hướng dẫn, tập huấn cho người dân nói chung, thanh niên nói riêng kỹ năng đón tiếp du khách. 

{keywords}

Anh La Duy Thanh, Bí thư Huyện đoàn Lục Ngạn.

Chị Nguyễn Thị Hương, Bí thư Huyện đoàn Yên Dũng: Quan tâm xây dựng thiết chế văn hóa cho thanh niên công nhân

Sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu lao động từ khu vực nông nghiệp sang công nghiệp, từ khu vực nông thôn tới các khu, cụm công nghiệp thu hút lượng lớn lao động từ các tỉnh khác về Bắc Giang. Số lượng công nhân về tỉnh lao động tăng nhanh dẫn đến một số vấn đề như thiếu nhà ở, một số thiết chế văn hóa gồm điểm vui chơi giải trí, trường học cho con em công nhân. 

Để giải quyết vấn đề này, tôi mong Tỉnh ủy, UBND tỉnh có quy định cụ thể về việc dành nguồn ngân sách địa phương nhằm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân; xây dựng các thiết chế văn hóa để góp phần chăm lo đời sống công nhân.

Khi cấp phép đầu tư, ngoài các nội dung theo quy định nên có yêu cầu doanh nghiệp phải bố trí quỹ đất, kinh phí để xây dựng khu vui chơi, giải trí, nhà ở phục vụ nhu cầu công nhân; khuyến khích nhân rộng mô hình siêu thị trong doanh nghiệp. Tích cực xã hội hóa, kêu gọi doanh nghiệp, người dân cùng đồng hành, góp nguồn lực nhằm xây dựng thiết chế văn hóa dành cho công nhân.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Hương, Bí thư Huyện đoàn Yên Dũng.

Chị Nguyễn Thị Giao, thanh niên khuyết tật ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên): Đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên khuyết tật 

Thời gian qua, thanh, thiếu niên khuyết tật được quan tâm tạo điều kiện học tập, rèn luyện, bồi dưỡng lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Từ năm 2018, tỉnh ra mắt CLB Thanh niên khuyết tật gồm 50 thành viên trực thuộc Hội LHTN tỉnh. Hiện mô hình CLB đã có ở các huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lạng Giang.

Thanh niên khuyết tật không thiếu tinh thần và nghị lực, với khao khát được lao động, cống hiến, chúng tôi hy vọng có việc làm ổn định, lập nghiệp, khởi nghiệp để tự chủ, không lệ thuộc vào người khác, tạo ra của cải đóng góp cho xã hội. 

Tôi mong tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương quan tâm tuyên truyền về Luật Người khuyết tật 2010 và các văn bản liên quan để mọi tổ chức, cá nhân có cái nhìn, suy nghĩ đúng đắn về người khuyết tật nói chung, thanh niên khuyết tật nói riêng. 

Đặc biệt, có cơ chế, chính sách hỗ trợ, thành lập địa chỉ đào tạo nghề, kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức giới thiệu việc làm phù hợp cho thanh niên khuyết tật giúp họ có được việc làm ổn định, phát huy năng lực của bản thân để không ai bị bỏ lại phía sau. 

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Giao, thanh niên khuyết tật thị trấn Cao Thượng (Tân Yên).

Việt Anh - Tuyết Mai ghi

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn: Quan tâm tập hợp, thu hút thanh niên vào tổ chức đoàn
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2021), phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang về công tác tập hợp, thu hút thanh niên và xây dựng tổ chức đoàn trong tình hình mới.
Bắc Giang: Nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
(BGĐT) - Ngày 23/3, Đoàn Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021),. 
Thanh niên Bắc Giang khởi nghiệp từ nông sản an toàn
(BGĐT) - Những năm gần đây, các mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn đang dần khẳng định hiệu quả. Nhằm tạo thuận lợi cho thanh niên, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bồi dưỡng lớp thanh niên mới đủ tâm, đủ tầm, đủ trí
Đoàn thanh niên phải có cách làm mới, thu hút mọi tầng lớp thanh niên thông qua các hình thức phù hợp. Nếu phong trào chỉ có hình thức thì chúng ta đánh mất sự tín nhiệm và sự ủng hộ của thanh niên, điều đó không có lợi cho đất nước, cho nhân dân. Đó là lời nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc gặp gỡ cán bộ đoàn các thời kỳ và cán bộ đoàn tiêu biểu diễn ra chiều nay, 22/3.
Đoàn Thanh niên Bộ Công an tuyên dương 65 chi đoàn mạnh và 90 bí thư chi đoàn xuất sắc
(BGĐT)-Ngày 22/3, tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đoàn viên xuất sắc trong toàn lực lượng CAND.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...