Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết toàn quốc chương trình Kỹ năng quản lý tài chính 2020

Cập nhật: 09:26 ngày 29/12/2020
Tối 28/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Visa tổ chức vòng chung kết toàn quốc chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2020.

Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về tầm quan trọng của khởi nghiệp và quản lý tài chính cá nhân; cung cấp công cụ, kỹ năng quản lý tài chính trong các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp cho đông đảo thế hệ sinh viên trên khắp cả nước.

{keywords}

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Được phát động từ ngày 11/9/2020, chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2020 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Visa phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vinacapital đã thu hút được sự quan tâm của hơn 2.000 sinh viên đến từ 273 trường đại học, cao đẳng thuộc 57 tỉnh, thành phố tham gia dự thi. Sau một tháng phát động, chương trình đã nhận được gần 700 bài dự thi với các lĩnh vực phong phú, đa dạng, thể hiện sức sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam.

Các đội thi có dự án chất lượng đã có cơ hội thử nghiệm ý tưởng của mình bằng nguồn vốn 45 triệu đồng do Ban Tổ chức hỗ trợ; tham gia buổi tư vấn trực tuyến cũng như nhận được sự cố vấn trực tiếp từ các chuyên gia của Tập đoàn VinaCapital và bà Thái Vân Linh (Shark Linh) - cố vấn của chương trình năm nay.

Trải qua nhiều thử thách, 7 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết để cùng tranh tài. Các đội thi đã lần lượt thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp, kế hoạch kinh doanh của mình trước Hội đồng Ban Giám khảo và trả lời các câu hỏi vấn đáp từ Ban Giám khảo.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất và 3 suất thực tập trong 3 tháng tại Tập đoàn VinaCapital cho đội sScan (TP Hồ Chí Minh) với dự án “sScan”; giải Nhì cho đội Come on (TP Hồ Chí Minh) với dự án “Học viện xây dựng thói quen”; giải Ba cho đội HEYVIEC (TP Hồ Chí Minh) với dự án “Nền tảng tìm việc online”. Tất cả các đội thi đều nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Bắc Giang: Thu hoạch gần 40 nghìn tấn cam, bưởi, tiêu thụ thuận lợi
(BGĐT) - Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang tập trung thu hoạch cam, bưởi, sản lượng năm nay khá lớn, việc tiêu thụ cơ bản thuận lợi.
Bắc Giang: Khoáng sản khai thác trái phép tại xã Lục Sơn không phải đất sét trắng quý, hiếm
(BGĐT) - Theo thông tin từ Phòng Khoáng sản (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang), sau khi gửi mẫu đi xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định đất màu trắng được phát hiện tại xã Trường Sơn (Lục Nam) không phải đất sét quý, hiếm.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...